|

‘Tigerpig Cafe’ & Coffee’ ร้านกาแฟเสือหมู ร้านแนวๆ พร้อมเปิดพื้นที่ให้คำปรึกษาการเรียน – ธุรกิจ ฟรี!

DSCF2563

ร้าน Tigerpig Cafe’ & Coffee เกิดจาก 2 เหตุผลหลัก คือ ด้วยความที่เจ้าของร้าน (ดร.จักรเกียรติ์ เมธานัย และ อาจารย์พิฑูรย์ ทองฉิม อาจารย์จากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่) เป็นอาจารย์ด้านบริหารธุรกิจทั้งคู่ ที่อยากให้ลูกค้าเกิดคำถามกับชื่อร้าน ว่าทำไมต้องชื่อนี้ และอีกเหตุผล คือ เสือกับหมูมาจากปีเกิดของเจ้าของร้านทั้ง 2 คนนั่นเอง

DSCF2576

อาจารย์พิฑูรย์ ทองฉิม

อาจารย์พิฑูรย์ เล่าว่า ร้าน Tigerpig Cafe’ & Coffee เปิดมาเกือบจะครบรอบ 1 ปีแล้ว โดยคอนเซ็ปต์หลักของร้าน Tigerpig Cafe’ & Coffee คืออยากเปิดร้านกาแฟที่ไม่ใช่ร้านกาแฟ อยากให้เป็นโจทย์ที่คนผ่านไปผ่านมาตั้งคำถามในใจว่า มันคือร้านอะไร ทำไมมาเปิดตรงนี้ และนี่คือที่มาที่ไปของการตั้งชื่อร้าน และการตกแต่งร้านที่ดูแปลกตาไปจากร้านกาแฟทั่วๆ ไป

DSCF2570

สำหรับเมนูนำเสนอของทางร้าน คือ โกโก้ มะม่วงสมุทตี้ แต่ทางร้านจะเรียกว่ามะม่วงสุก เพื่อให้เห็นถึงความเป็นไทย อีกหนึ่งเมนูนำเสนอเลยก็คือ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา เป็นอาหารกลางๆ ที่ทุกคนสามารถทานได้ ซึ่งอาหารของทางร้านจะเป็นเมนูอาหารไทย ผสมโมเดิร์น มีทั้งอาหารจานเดียว หรือถ้ามาเป็นครอบครัวสามารถโทรมาสั่งอาหารที่เป็นเซ็ตได้ และเมนูที่พลาดไม่ได้ของทางร้านเลยก็คือ เค้กไข่ ที่เป็นสูตรของทางร้านเอง อร่อย และนุ่มมาก เมนูนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

DSCF2587

อาจารย์พิฑูรย์ เล่าอีกว่า กลุ่มลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้าน คือ กลุ่มนักศึกษา เพราะด้วยความที่เป็นอาจารย์ด้วย จึงเจาะกลุ่มนักศึกษาที่จะเข้ามาทานกาแฟพร้อมกับการอ่านหนังสือและติวหนังสือกับเพื่อนๆ ซึ่งพอเปิดมาได้สักพัก กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเริ่มเปลี่ยนไป กลายเป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้น

ภายในร้าน Tigerpig Cafe’ & Coffee มีการจัดสัดส่วนที่นั่งหลากหลาย ทั้งบนตู้คอนเทนเนอร์ ห้องที่เป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาทำงานหรือประชุม และที่เป็นไฮไลท์ของร้านเลยก็คือ โซนนั่งที่มีบ่อปลาอยู่ข้างล่าง ซึ่งจะทำให้ได้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางน้ำตก

DSCF2601

เนื่องจากเจ้าของร้าน Tigerpig เป็นอาจารย์ด้วยกันทั้งคู่ จึงได้เปิดโอกาสให้ทั้งนักศึกษา และผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจสามารถเข้ามาปรึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งในเรื่องการเรียน และการจะเริ่มทำธุรกิจ โดยอาจารย์พร้อมให้คำปรึกษาฟรี! ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่อยากเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยอย่างมาก อีกทั้ง ยังได้รับความสนใจจากน้องๆ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่เข้ามาปรึกษาเรื่องสอบเข้ามหาวิทยาลัยอีกด้วย

DSCF2581

นอกจากนี้ อาจารย์พิฑูรย์ ยังบอกอีกว่า ร้าน Tigerpig มีแผนจะเปิดสาขาที่ 2 ในรั้วมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับการเปิดภาคเรียนที่ 1 พอดี อีกด้วย

DSCF2582

ร้าน Tigerpig ตั้งอยู่ที่ ถนนคลองเรียน 1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (แถวโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 01.00 น. โทร. 097-360-7689 หรือ https://www.facebook.com/Tigerpig.Cafe/

DSCF2594

DSCF2599

DSCF2591

DSCF2583

DSCF2577

DSCF2596

DSCF2555

DSCF2572

DSCF2573

DSCF2554

DSCF2565

DSCF2558

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=43406

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us