|

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย ที่สงขลา

01edf8ad4d0ed1728001d5d4d55b985c

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “ขม : ขุมทรัพย์เพิ่มทวี มั่งมีศรีสุข” 3 – 4 ส.ค. 62 มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 62 ที่หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร “ขม : ขุมทรัพย์เพิ่มทวี มั่งมีศรีสุข” ครั้งที่ 24 โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

d40065f0078490610d0a0fe239154d1f

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การนำหมายเลขทะเบียนรถประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไปในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียม โปร่งใส และเป็นธรรม ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ด้วยการสนับสนุนเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งผู้ที่ประมูลหมายเลขเบียนรถไปนั้น นอกจากจะมีโอกาสเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถที่ตนเองชื่นชอบแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญกุศล และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบกได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศ อาทิ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ และเทศกาลสำคัญของแต่ละจังหวัด โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการสร้างนักขับมืออาชีพ กิจกรรมตรวจรถก่อนใช้เดินทางปลอดภัย การจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว การจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS และจัดตั้งศูนย์ควบคุมระบบตรวจสภาพรถ (VICC) เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งเป็นค่าอุปกรณ์ที่มอบให้กับผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

3db2d66ee5daa1b20ffeea6a503b8447

ด้าน นางเยาวนารถ ประสพสุขโชค ขนส่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา จัดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “ขม” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 โดยในวันที่ 3 สิงหาคม 2562 มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จำนวน 138 หมายเลข และในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จำนวน 163 หมายเลข รวมจำนวน 301 หมายเลข เป็นแผ่นป้ายที่มีลักษณะพิเศษ เป็นภาพกราฟิกสีสันสวยงาม รวมสัญลักษณ์โดดเด่นของจังหวัดสงขลาไว้ในแผ่นป้าย ประกอบด้วย รูปปั้นนางเงือก สะพานติณสูลานนท์ และเกาะหนูเกาะแมว ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดสงขลาได้จัดประมูลทะเบียนสวยมาแล้วจำนวน 23 ครั้ง ได้เงินประมูล จำนวนกว่า 361 ล้านบาท นำไปสมทบกองทุนนำไปใช้ในการดูแลผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน โดยจังหวัดสงขลา ได้รับการจัดสรรเป็นเงินงบประมาณ จำนวนกว่า 50 ล้านบาท

389d271dbf2fbe9285aa5ade06ab2615

ทั้งนี้ หลังพิธีเปิดงานได้จัดให้มีการมอบประกาศนียบัตร และหมวกนิรภัยแก่นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ พร้อมทั้งมีการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=44760

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us