|

เตรียมจัด! ตักบาตรพระ 10,000 รูป นานาชาติ “เพื่อแม่..เพื่อพ่อ” @หาดใหญ่

A_18

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ ชั้น 5 ห้างโอเดียนแฟชั่นมอลล์หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นพ.วรพงษ์ ขวัญไพโรจน์ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนานาชาติ สท.มัรริกา เจริญพานิช จากสมาคมรักษ์หาดใหญ่ พร้อมด้วยตัวแทนจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ – เอกชน อาทิ กรมทหารราบที่ 5 มทบ.42 อำเภอหาดใหญ่ เทศบาลนครหาดใหญ่ หอการค้าจังหวัดสงขลา ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฯลฯ และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม ตักบาตรพระ 10,000 รูป นานาชาติ “เพื่อแม่..เพื่อพ่อ” คณะสงฆ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ปีที่ 19 ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2552 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยมีพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 วัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนานาชาติ สมาคมรักษ์หาดใหญ่ ร่วมจัดขึ้นเป็นปีที่ 19 ซึ่งจะมีคณะพระภิกษุใน 14 จังหวัดภาคใต้ ตอบรับมาร่วมบิณฑบาตจํานวนมาก และนักท่องเที่ยวแสวงบุญจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยพระเดชพระคุณพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เกียรติเป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งที่ภาพการรวมใจของพุทธบริษัท 4 กว่า 30,000 คน จะสร้างความเข้มแข็งทางภาพลักษณ์ของนครหาดใหญ่ ให้เป็นนครแห่งเมืองพระ เมืองบุญกุศล รวม พระรวมสงฆ์หลากนิกาย สร้างความสัมพันธ์หน่วยงานภาครัฐและเอกชน พ่อค้าประชาชนในท้องถิ่น เป็นต้นแบบให้กับทั่วประเทศ ทั่วโลก พร้อมยืนยันความพร้อมในการจัดงานตั้งแต่เริ่มงานให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความปลอดภัยโดยมีการชี้แจ้งทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบสร้างความเข้าใจตรงกัน

การจัดงานตักบาตรพระ 10,000 รูป ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวพุทธไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์-อินโดนีเซีย มาประกอบมหากุศลร่วมกันจนกลายเป็นอริยะ ประเพณีประจําเมืองหาดใหญ่ ปัจจุบันได้เป็นต้นแบบต้นบุญให้กับทั่วประเทศ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ท่านให้แนวทางและใช้ประสบการณ์การทําโครงการตั้งแต่ เริ่มต้น จนกระทั่งลุล่วงด้วยดี เข้าสู่โครงการตักบาตรพระ 2,000,000 รูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย นับได้ว่าเป็นงานท้องถิ่น เพื่อคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง ในการร่วมสร้างประเพณีการตักบาตรที่ยิ่งใหญ่นี้ให้คงอยู่คู่เมืองหาดใหญ่ตลอดไป ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=45055

มี 4 ความคิดเห็น สำหรับ “เตรียมจัด! ตักบาตรพระ 10,000 รูป นานาชาติ “เพื่อแม่..เพื่อพ่อ” @หาดใหญ่”

  1. ITARICH WANGLEM

    ข้อมูลย้อนหลังเมื่อยี่สิบปีมีไม่..พอดีจะค้นหาข้อมูลครับผม

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us