|

มท.2 ร่วมงานแถลงข่าวโครงการ “๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” เชิดชูเกียรติ และรำลึกถึงคุณความดี

S__14393442-1000x600

มท.2 ร่วมงานแถลงข่าวโครงการ “๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” เพื่อเชิดชูเกียรติ และรำลึกถึงคุณความดีของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ผ่าตัดหัวใจ “๙๙ ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์” ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจในภาคใต้ COMMENTS

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 62 ที่ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส กรุงเทพมหานคร นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมงานแถลงข่าวโครงการ “๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว

สำหรับการจัดโครงการ “๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติ และรำลึกถึงคุณความดี และร่วมสืบสานปณิธาน “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ซึ่งเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลา ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษา ร่วมกันจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย ช่วงเช้าเวลาประมาณ 04.00 น. จะมีการวิ่งตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง โดยมีจุดเริ่มต้นจากอำเภอหาดใหญ่ , อำเภอเมืองสงขลา และอำเภอสิงหนคร ซึ่งมีปลายทางเดียวกันอยู่ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

S__14393441-1000x600

นอกจากนั้นในช่วง 06.00 น. จะมีงานบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน และตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป เพื่ออุทิศให้พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ รวมทั้งการแปรอักษรคำว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผนดิน” โดยนักเรียนเกือบ 3 พันคน และร่วมกันยืนไว้อาลัย 99 วินาที ส่วนในช่วงค่ำ จะมีการจัดคอนเสิร์ต “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ศิลปินรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” โดยวงดุริยางค์ ฐานทัพเรือสงขลา , ทัพเรือภาคที่ 2 วงมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา และวงโรงเรียนมหาวชิราวุธ

S__14393443-1000x600

ทั้งนี้ นอกจากการจัดกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ภายในงานจะมีการระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำมาสมทบทุนในการจัดตั้ง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ๙๙ ปี รัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” ซึ่งจะมีการก่อสร้างขึ้นที่บริเวณ ชั้น 3 อาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยเป็นศูนย์ผ่าตัดหัวใจแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรในพื้นที่เดียว มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้นับว่าเป็นโครงการสุดท้ายที่ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ได้มีดำริไว้ก่อนที่จะถึงแก่อสัญกรรม โดยอนุญาตให้ใช้ชื่อ-สกุล เป็นชื่อโครงได้ และยินดีให้การสนับสนุนเพื่อให้เป็นสถานที่ ที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยเฉพาะชาวภาคใต้ซึ่งมีอยู่จำนวนมากให้ได้รับการรักษาที่รวดเร็ว และทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=45133

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us