|

‘น้องท็อปกัน’ ร.ร.นานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ คว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก

IMG-4589

‘น้องท็อปกัน’ ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ นักเรียนระดับชั้น year 7 โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ คว้าแชมป์เยาวชนโลก Junior World Golf Championship 2019 (ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019) ระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีบริบูรณ์ ในนามเยาวชนทีมชาติไทย โดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 (ช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ค. 62 ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ San Diego ประเทศสหรัฐอาเมริกา

IMG-4586

สำหรับรายการ IMG ACADEMY Junior world Golf Championship 2019 ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดระดับเยาวชน ที่นักกอล์ฟชั้นนำของโลกเคยได้แชมป์ในรายการนี้ เช่น Tiger wood ก็เคยได้แชมป์ในรายการนี้เมื่อตอนอายุเท่าน้องท็อปกันด้วย โดยการแข่งขันในรุ่นนี้ได้ทำการแข่งขัน ณ สนาม Morgan Run Golf and Country Club ย่าน Rancho Santa Fe โดยท็อปกันสามารถทำคะแนนได้ถึง 12 Under Par (-12) (70-64-70) ภายใต้การแข่งขันที่มีแรงกดดันสูง โดยการแข่งขันวันที่ 2 ท็อปกันสามารถทำได้ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จากผู้เข้าแข่งขันมือดีที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วโลก 159 คน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาน้องท็อปกันยังได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟรายการ Singha junior chiangrai Open 2018 ที่สนามกอล์ฟสันติสุขคันทรีคลับ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 โดยทำ Score-2 และได้สิทธิ์ไปแข่งขันกอล์ฟรายการ Zhang Lianwei Cup International Junior Invitational 2018 ที่นครคุณหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2561

อีกทั้ง น้องท็อปกันได้ชิวแชมป์คลาสซี ชาย ทิ้งห่างอันดับสอง นิโคลาส วิโยโน่ สวิงเจ้าถิ่น อินโดนีเซียถึง 21 สโตรค จากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ บ่อนด็อคอินดาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชีพ 2018 ณ สนามกอล์ฟปอนด็อคอินดาห์ ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

IMG-4851

ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ หรือ น้องท็อปกัน กล่าวว่า การที่ได้เป็นแชมป์โลกรู้สึกภูมิใจมาก จากการที่เล่นกอล์ฟมาเป็นเวลา 8 ปี รู้สึกว่าครั้งนี้เป็นแชมป์ที่ภูมิใจที่สุด โดยตลอดการแข่งขันคิดแค่ว่าทำให้ดีที่สุด พยายามไม่นึกถึงผลลัพธ์มากเกินไป แต่ถ้าเรามีความตั้งใจ และทำให้ดีที่สุด ผลที่ได้มาก็จะออกมาดีที่สุดเช่นกัน

“จากการที่ทางครอบครัวให้การส่งเสริมมาโดยตลอด ทำให้เป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้มีวันนี้ ขอขอบคุณทางโรงเรียนที่ช่วยสนับสนุนเรื่องเวลาและทุนการศึกษา ขอบคุณสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ขอบคุณบางกอก กอล์ฟ เซ็นเตอร์ และทีมงานทุกคนที่ช่วยให้มีวันนี้ และขอบคุณทุกคนที่คอยให้การสนับสนุนตลอดมา”

ด.ช.ภูมิรพี กล่าวอีกว่า ในอนาคตตนมีความฝันอยากเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ให้ได้ และมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ด้วย

IMG-4848

ด้าน นายจักรพันธ์ แก้วพิบูลย์ คุณพ่อ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งน้องท็อปกันเป็นตัวแทนจากประเทศไทย และมีผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกจำนวน 159 คน และน้องท็อปกันสามารถคว้าแชมป์มาได้ โดยทางครอบครัวให้การส่งเสริมน้องในด้านกีฬามาตลอด ซึ่งน้องท็อปกันให้ความสนใจในกีฬากอล์ฟตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนถึงปัจจุบัน และเริ่มเล่นกอล์ฟอย่างจริงจังเมื่ออายุ 4 ขวบ จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลารวม 8 ปีแล้ว จากนั้นได้ตระเวรเข้าแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ จนได้แชมป์มากว่า 160 รายการ

“ตั้งแต่น้องท็อปกันเริ่มเล่นกอล์ฟได้ประมาณ 1 เดือน ได้มีการวางแผนมาตลอดจนถึงวันนี้ ว่าจะให้น้องเป็นโปรกอล์ฟเมื่ออายุ 20 ปี ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทางครอบครัวส่งเสริมน้องในเรื่องนี้ เพราะเห็นถึงความสามารถของน้อง อีกทั้ง ทางครอบครัวชอบการเล่นกีฬาอยู่แล้ว จึงอยากให้น้องไปให้ไกล และสามารถเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคตได้”

IMG-4847

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ความตั้งใจจริงคืออยากให้ลูกทำอะไรก็ได้ที่มีความสุข และทำให้เต็มที่ ซึ่งกอล์ฟก็สามารถเป็นอาชีพในอนาคตได้ และตราบใดที่น้องมีความสุขกับสิ่งนี้ ทางครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่เช่นกัน

IMG-4849

ขณะที่ นายสมเกียรติ ยังจีน ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ กล่าวว่า ทางโรงเรียนขอแสดงความยินดีกับน้องท็อปกันและครอบครัวที่ได้ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งประเทศไทยมีนักเรียนที่มีศักยภาพในหลายๆ ด้าน และโรงเรียนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้การสนับสนุน แม้จะเล็กน้อย เพราะส่วนหลักๆ จะเน้นไปทางวิชาการ แต่ด้วยความที่เป็นโรงเรียนนานาชาติ เลยให้ความช่วยเหลือน้องในเรื่องของภาษาอังกฤษ คอยดูแล ทำให้น้องมีทักษะในการพูดและฟังภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ให้การส่งเสริมนักเรียนในทุกๆ ด้าน ทั้งในด้านวิชาการและด้านการกีฬา โดยจะเห็นจากการที่นักเรียนได้รับรางวัลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

IMG-4852

IMG-4850

IMG-4604

IMG-4591

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=45682

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us