|

รองผู้ว่าฯ สงขลา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เดินหน้ากำหนดตำแหน่งทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา

c694c9d1ac1f411ff4885980b039ba89_small

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในพื้นที่ เดินหน้า “กำหนดตำแหน่งทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา (New Position/New Customer/New Product)” สู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว และการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศในภูมิภาคภาคใต้

วานนี้ (1 กันยายน 2562) นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุม “กำหนดตำแหน่งทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา (New Position/New Customer/New Product)” ณ โรงแรมสยามอเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ , ผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , เทศบาลนครหาดใหญ่ ฯลฯ เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

44a71bcb8e1fcde031b4d59cf10012ef_small

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องจากการพัฒนาเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้น เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการท่องเที่ยวได้กลายเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญของภาคเศรษฐกิจ รวมทั้งการลงทุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจเชื่อมโยงให้เป็นไปอย่างสอดคล้องตามเจตจำนงของรัฐบาล โดยจังหวัดสงขลานับได้ว่าเป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านของธุรกิจ รวมถึงการเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศในภูมิภาคภาคใต้

สำหรับการจัดประชุม “กำหนดตำแหน่งทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา (New Position/New Customer/New Product)” ในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่สื่อให้เห็นความร่วมมือในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และอำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาดีขึ้นต่อไป

f38ad2349295d429bdff7eba7ae2c792_small

สำหรับจังหวัดสงขลาตั้งอยู่ในภาคใต้ มีชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน และการเดินทางในภาคใต้ตอนล่าง มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยว พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่สำคัญ อาทิ เมืองสงขลา , เมืองหาดใหญ่ และเมืองชายแดนด่านสะเดา (ด่านนอก) ในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ สวนสาธารณะเขาคอหงส์ , เขาตังกวน เขาคอหงส์ , สวนป๋าเปรม , สวนสัตว์สงขลา , น้ำตกโตนงาช้าง ฯลฯ แหล่งท่องเที่ยวทางโบราณสถาน โบราณวัตถุที่สำคัญ ได้แก่ ย่านเมืองเก่าสงขลา , วัดหาดใหญ่ใน , เจดีย์ไตรภพไตรมงคล , วัดแหลมพ้อ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้แก่ ตลาดกรีนเวย์ , ตลาดอาเซียนเทรด , ตลาดกิมหยง , ตลาดสันติสุข , ตลาดน้ำคลองแห , ตลาดคลองแงะ ตลาดถนนรถไฟสงขลา เป็นต้น

ขณะที่การท่องเที่ยวโดยชุมชนก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ ชุมชนท่าหิน , ตลาดริมน้ำคลองแดน และชุมชนท่องเที่ยวบ้านขาว ฯลฯ รวมทั้งยังมีเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ เทศกาลตรุษจีน , งานประเพณีสงกรานต์ และมิดไนท์สงกรานต์ , งานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @ หาดใหญ่ , งานเทศกาลอาหารหรอย , งานไนท์พาราไดส์หาดใหญ่เคาท์ดาวน์ ฯลฯ

f647fd7623ece430f14656679f05f1bb_small

ดังนั้น เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่สู่ตลาดโลก จึงจำเป็นเร่งด่วน ด้วยการพัฒนาผลิตสินค้าทางการท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เป็นกระแสโลก การยกระดับมาตรฐานการให้บริการของห่วงโซ่อุปทานด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาโลจิสติกส์เพื่อการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ และการพัฒนาการตลาดการท่องเที่ยวที่สามารองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย เอเชีย และยุโรป

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=45793

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us