|

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ ยกระดับให้สามารถรองรับตลาด

06e4a82ef08e66e437095e4d1bc527d5_small

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ของจังหวัดสงขลา ระยะที่ 2 มุ่งยกระดับจังหวัดสงขลาให้สามารถรองรับตลาดไมซ์ได้อย่างคุณภาพ พร้อมประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เป็นที่รู้จักแก่นานาชาติ

วันนี้ (3 ก.ย. 62) ที่คอมม่อนกราวด์หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ของจังหวัดสงขลา ระยะที่ 2 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

910af4a61df6988b07b31b410924ad72_small

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ ในอดีตเมืองสงขลาที่เป็นหัวเมืองสำคัญของภาคใต้ และปัจจุบันจังหวัดสงขลามีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซียเดินทางมาเยือนแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ

นอกจากการเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของภาคใต้แล้ว จังหวัดสงขลามีศักยภาพในการยกระดับเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางไมซ์ ซึ่งกิจกรรมไมซ์เป็นกิจกรรมเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่จะช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

cefe90a93785363d117b7da7706094a5_small

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลามีความโดดเด่นด้านความหลากหลาย การเป็นเมืองสองทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านธรรมชาติ เป็นศูนย์กลางการค้าเศรษฐกิจชายแดนใต้ และเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ โดยมีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้จังหวัดสงขลา ยังมีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ที่สามารถนำมาสร้างเป็นจุดขาย และสร้างสรรค์ผสมผสานสะท้อนผ่านสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยยกระดับจังหวัดสงขลาให้สามารถรองรับตลาดไมซ์ที่มีคุณภาพได้

สำหรับโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ในพื้นที่ไมซ์ซิตี้ และเมืองที่มีศักยภาพ ระยะที่ 2 เป็นเครื่องมือสำคัญในการคัดเลือกสถานที่ กิจกรรม และบริการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางไมซ์ในระดับชาติ และระดับนานาชาติ ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดสงขลา มีโอกาสต้อนรับนักเดินทางไมซ์ รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เป็นที่รู้จักแก่นานาชาติอีกด้วย

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=45871

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us