|

กอ.รมน.สงขลา เดินหน้าเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่รัฐ ตามโครงการประสานงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

75caea3c8aad4c5f93b5815ed3d9b1e3_small

กอ.รมน.สงขลา เดินหน้าเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่รัฐ ตามโครงการประสานงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย และภัยต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

วันนี้ (11 ก.ย. 62) ที่ห้องประชุมนาควานิช สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พันเอก สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่รัฐ ตามโครงการประสานงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย และภัยต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีพันเอก พุทธกฤษต์ ฉิมแก้ว หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 100 คน จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา , มูลนิธิ , กู้ภัย , ทหาร , ตำรวจ เป็นต้น

พันเอก สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สถานการณ์ภัยพิบัติในปัจจุบัน ทั้งจากภัยธรรมชาติ และภัยที่เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น สร้างความสูญเสียอย่างมหาศาลต่อความปลอดภัยในการดำรงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรง และผลกระทบทางอ้อม ทำให้เกิดการสูญเสียเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากต้องนำงบประมาณไปใช้ในการช่วยเหลือรักษาพยาบาลผู้ประสบภัย การฟื้นฟูบูรณะถนนหนทาง สิ่งปลูกสร้าง และระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ

a59409e8d79e9eae70734054f0f428c9_small

กองอำนวยการรักษาความมั่นภายในราชอาณาจักร โดยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 จึงได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบภารกิจหลักที่มีบทบาทและหน้าที่ อำนวยการ ประสานงานกำกับดูแล และเสริมสร้างการปฏิบัติตามแผนงาน แนวทางการป้องกัน ปราบปราบระงับยับยั้ง และการแก้ไขบรรเทาเหตุการณ์ที่เป็นภัย หรืออาจเป็นภัยต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรทุกรูปแบบของจังหวัดสงขลา

9f59ef57617cb48b3c11471dda28e326_small

รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติปกป้องสถาบันหลักของชาติ และสร้างความรักสามัคคีของคนในชาติภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ มีจิตสำนึกตระหนักรู้ในความสำคัญ และความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระงับภัยต่าง ๆ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เมื่อเกิดภัย เป็นการเพิ่มศักยภาพความรู้ ความสามารถด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย และระงับภัยต่าง ๆ และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้แก่ประชาชน บุคคลอื่น และเครือข่ายด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย

ab5fa55566d430a9f53c9cb541d3ea3c_small

นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักการสอน เทคนิคการสอน สามารถถ่ายทอดความรู้เรื่องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมทั้งเป็นการเสริมสร้างวิทยากรประจำท้องถิ่นให้ความรู้แก่ประชาชน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีกทางหนึ่งด้วย

94871d4bbd9ef87c23b8cb6aa157120e_small

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=46108

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us