|

เปิดแล้ว! งาน “ร้อยแก่นสารสินธุ์ สะออน ออนซอนเดย์ โรดโชว์ 2019” ที่สงขลา

กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เปิดงาน “ร้อยแก่นสารสินธุ์ สะออน ออนซอนเดย์ โรดโชว์ 2019” ที่จังหวัดสงขลา นำของดีของเด่นในกลุ่มจังหวัดมาจัดจำหน่าย เดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก สร้างการแก่นักท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค

วันนี้ (11 ต.ค. 62) ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “ร้อยแก่นสารสินธุ์ สะออน ออนซอนเดย์ โรดโชว์ 2019” โดยมีนายสทิศ สิทธิมณีวรรณ​ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจากจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดสงขลา เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นเมือง Mice City และเป็นประธานกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ และมีสายการบินเชื่อมโยงทุกภูมิภาค ภาคเหนือ เชียงใหม่ – ขอนแก่น ภาคตะวันออก ขอนแก่น – หาดใหญ่ เชื่อมโยงนักท่องเที่ยว สิงคโปร์ – มาเลเชีย เดินทางสู่ขอนแก่น สามารถเชื่อมโยงจากขอนแก่นสู่นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาวได้ จังหวัดแก่นจึงได้จัดงานโรดโชว์ร้อยแก่นสารสินธุ์ โดยนำกลุ่มโรงแรมในจังหวัดขอนแก่นโรดโชว์ลด 50% นอกจากนั้นกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ยังเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยว ทั้งด้านการท่องเที่ยวทางโบราณคดียุคก่อนประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม มี ศาสนสถานที่โดดเด่นและมีวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม ตลอดจนมีสินค้าที่สำคัญของกลุ่มจังหวัด ได้แก่ ผ้าไหม และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องทำการตลาดเชิงรุกเพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอสินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดที่มีอยู่เป็นจำนวนมากไปสู่สาธารณชนให้นักท่องเที่ยวในทุกภูมิภาครับทราบ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าและบริการทั้งในระดับกลุ่มจังหวัดและระดับจังหวัด ช่วยกระจายรายได้เข้าสู่ภาคประชาชน อีกทั้งการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวมีความจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกิจกรรมและเทศกาลงานท่องเที่ยวทั้งในระดับกลุ่มจังหวัดและในระดับประเทศ ที่มีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกๆ ปี เพื่อเป็นการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการ “ร้อยแก่นสารสินธุ์ สะออน ออนซอน เดย์ โรดโชว์ 2019” (Roi-Kaen-Sara-Sin Saon Onsorn Day Road Show 2019) ขึ้น โดยนำสมาคมการท่องเที่ยว และการโรงแรม หอการค้า ผู้ประกอบการร้านของฝาก ของที่ระลึก นำผลิตภัณฑ์ และการบริการการท่องเที่ยวไปแสดงและจำหน่าย พร้อมจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง โดยมอบหมายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการนี้

ด้าน นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ​ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเติบโตมากขึ้น จึงได้จัดให้มีงานร้อยแก่นสารสินธุ์ สะออน ออนซอนเดย์ โรดโชว์ 2019” (Roi-Kaen-Sara-Sin Saon Onsorn Day Road Show 2019) โดยกำหนดจัดงานขึ้นจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ใน 4 ภูมิภาค

โดยการจัดงานในครั้งนี้ ณ จังหวัดสงขลา เป็นการจัดงานในครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 14 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่นจากจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้ง การบริการการท่องเที่ยว โรงแรม โดยมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก รับส่วนลดมากมายกว่า 50% สำหรับโรงแรมในจังหวัดขอนแก่น กิจกรรม Business Matching การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน กิจกรรมส่งเสริมการขาย และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ อาทิ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์, เอิ้นขวัญ วรัญญา, จักจั่น วันวิสา, เต๋า ภูศิลป์ และนุช วิลาวัลย์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานวันละ 30,000 คน จึงขอเชิญชวนชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมชมงานในครั้งนี้

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=47267

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us