|

หมี่-เกี๊ยว มากองต้า นครลำปาง บะหมี่เกี๊ยวโบราณตามตำนานกาดมืด

chim819

“สมิหลานัดชิม” ฉบับนี้ได้มีโอกาสได้ไปชิมไกลถึง จ.ลำปาง แล้วโอกาสได้ลองบะหมี่เกี๊ยวโบราณ ถือเป็นร้านอาหารที่เก่าแก่ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปีและขึ้นชื่ออีกร้านนึงของนครลำปางเลย ซึ่งเมื่อก่อนตั้งอยู่ที่ตลาดบริบูรณ์ตลาดโบราณ 100 ปี ซึ่งต่อมาได้ย้ายทำเล มาตั้งตรงกาดกองต้า ถนนคนเดินแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังเมืองลำปาง จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน “หมี่-เกี๊ยว มากองต้า” นั่นเอง ใครถ้าได้มานครลำปางต้องไม่พลาดที่จะได้ทานที่นี่ ซึ่งจุดเด่นนอกจากบะหมี่เกี๊ยวแสนอร่อยแล้ว บรรยากาศร้านที่จัดในรูปแบบย้อนยุคทำให้รู้สึกอิ่มเอมในการรับประทานได้อีกด้วย

A_DSCF5105
ถึงตัวร้านจะเป็นร้านแบบห้องแถวไม้เล็กๆ เก่าแก่ แต่การจัดร้านมันดูเก๋ และย้อนยุคจนหวนรำลึกถึงร้านค้าสมัยก่อนได้เลยที่เดียวที่มีโอกาสได้เห็นน้อยลงขึ้นทุกทีในปัจจุบัน ซึ่งร้านได้เอาของเก่า เครื่องใช้ต่างๆ ที่ไม่ได้เห็นทั่วไปแล้วมาประกอบร้าน ดูเพลินตาสบายใจ ลงตัวก่อนจะได้ลองเมนูบะหมี่เกี๊ยวกันเลย
A_DSCF5125

สำหรับเมนูของทางร้าน “หมี่-เกี๊ยว มากองต้า” จะเน้นหมี่เกี๊ยวเป็นหลัก แต่ก็จะมีเส้นหลากหลายที่คุ้นเคยตามแต่ที่ลูกค้าแต่ละคนจะชอบ ได้แก่ บะหมี่, เกี๊ยว, ก๋วยเตี๋ยว เส้นใหญ่, เส้นเล็ก, หมี่ขาว, วุ้นเส้น โดยสามารถเลือกโดยเฉพาะหมูแดงสูตรพิเศษของร้าน ที่ทั้งนุ่มลิ้นถึงรสถึงชาติทานเพลินกันเลย นอกจากนี้ยังมีหมูสับ, หมูต้ม, ลูกชิ้นหมู จะเฉพาะเจาะจงหรือรวมได้เลย พร้อมทั้งอยากจะได้แบบน้ำ แห้ง แบบปกติ หรือแบบต้มยำทางร้านก็จัดให้ได้ สำหรับต้มยำถ้าได้ทานแล้วรับรองเผ็ดซี๊ดอร่อยด้วยอิ่มจุใจแน่นอน ถ้าไม่จุใจเติมพริกคั่วที่ทางร้านคั่วเองเติมตามใจให้ถูกปากตามที่ท่านชอบได้เลย พร้อมเสิร์ฟลงในชามขาวลายไก่สัญลักษณ์ของนครลำปางเหมือนได้รู้สึกว่าได้มารับประทานที่นครลำปางเป็นที่แน่นอนแล้วนั้นเอง (ทางร้านยังมีแบบชามเขียว ชามเปล ตามไซต์ที่ลูกค้าสั่งเพื่อแยกแยะราคาได้อย่างถูกต้องอีกด้วย) ราคาอยู่ที่ 35 – 45 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพงเลย นอกจากเมนูประเภทหมี่เกี๊ยวแล้วทางร้านยังมีเกาเหลา และกากหมูทอดโบราณไว้ทานเคียงเพิ่มอรรถรสให้อีกด้วย ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวทางภาคเหนือแล้วแวะนครลำปางไม่ควรพลาด
A_DSCF5110

สำหรับ “หมี่-เกี๊ยว มากองต้า” เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ร้านอยู่ติด ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง 52100 หรือโทรสอบถามได้ที่ 088-2608738

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=47550

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us