|

‘เชฟรอน – ทุนเพื่อชีวิต’ เดินหน้าเสริมศักยภาพกลุ่มสตรี 3 จังหวัดชายแดนใต้

Untitled

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จับมือมูลนิธิรักษ์ไทย ดำเนิน “โครงการเชฟรอน-ทุนเพื่อชีวิต” (Chevron Fund4Life Entrepreneurial Support for Women Breadwinners) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มสตรีจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นายวิษุวัต สิงหศิริ ผู้จัดการศูนย์เศรษฐพัฒน์ เป็นตัวแทนบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด มอบเครื่องมือและอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้แก่กลุ่มสตรี 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 29 กลุ่มอาชีพ รวมทั้งสิ้น 47 รายการ มูลค่ากว่า 450,000 บาท เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพและดำเนินธุรกิจให้แก่กลุ่มสตรีที่สูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากเหตุการณ์ไม่สงบ เพิ่มผลผลิตและรายได้ให้กับกลุ่มอาชีพสตรีดังกล่าว

โครงการเชฟรอน – ทุนเพื่อชีวิต เป็นความร่วมมือระหว่างเชฟรอนประเทศไทยและมูลนิธิรักษ์ไทย ดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเพิ่มศักยภาพแก่กลุ่มสตรีที่สูญเสียบุคคลในครอบครัวจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ให้สามารถรับมือกับผลกระทบด้านสังคมและเศรษฐกิจ โดยการดำเนินโครงการฯ เน้นเพิ่มทักษะและพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพ อาทิ การอบรมแผนธุรกิจขนาดเล็กและการตลาด การอบรมการบริหารจัดการธุรกิจการทำบัญชีการเงิน การทำรายงานประจำเดือนรวมถึงสร้างช่องทางการกระจายสินค้าสำหรับคนในชุมชน

นายวิษุวัต สิงหศิริ กล่าวว่า โครงการ ‘เชฟรอน-ทุนเพื่อชีวิต’ ได้ช่วยให้กลุ่มสตรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาชีพ มีรายได้ และที่สำคัญยังได้เครือข่ายแห่งการช่วยเหลือพึ่งพาระหว่างเพื่อนสมาชิก และขยายออกไปสู่กลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีอาชีพ ให้เข้ามาร่วมฝึกทักษะอาชีพ เป็นที่ปรึกษาเป็นพี่เลี้ยงให้ผู้หญิงที่อ่อนแอได้พึ่งพา เป็นต้นแบบที่ดีให้กับชุมชนอื่นได้เรียนรู้ต่อไปในอนาคต

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=48056

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us