|

รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ เปิดตัวโชว์รูมครบวงจร หวังเป้าเอฟซีมอ’ไซด์คลาสสิก พร้อมขยายสาขา-กิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง

ADSCF6511

นายพศิณ ทองเจือ ผู้บริหาร รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร และทีมงาน กล่าวต้อนรับแขกผู้เกียรติและลูกค้าที่สนใจ เปิดโชว์รูม “รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โชว์รูมรอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ สี่แยกช่องเขาทางไป ม.อ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็น 1 ในอีก 7 แห่งใหม่ที่เปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ โดยภายในงานนอกจากจะเป็นการเปิดตัวแนะนำรถมอเตอร์ไซด์ขนาดกลางสุดหรูและชูเป้าหมายทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ และแคมเปญใหม่ๆ เอาใจแขกผู้เกียรติ และผู้สนใจเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของที่ระลึก ดนตรีสด พร้อมอาหาร-เครื่องดื่มมากมายตลอดงาน ซึ่งนอกจากโชว์รูมจะมีรถมอเตอร์ไซด์รอยัล เอนฟิลด์ หลากหลายรุ่นให้ลูกค้าและผู้สนใจได้สัมผัสสนใจสั่งจองกันแล้ว ยังมีสินค้าและอุปกรณ์เสริมลิขสิทธิ์ของแท้ในราคาพิเศษเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น

ADSCF6561

พศิณ ทองเจือ

นายพศิณ ทองเจือ ผู้บริหาร รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ ผู้คร่ำหวอดวงการธุรกิจมอเตอร์ เปิดเผยว่า รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ เป็นโชว์รูมรูปแบบสโตร์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามสไตล์รอยัล เอนฟิลด์ ถือเป็น 1 ใน 2 แห่งของภาคใต้ และถือเป็นหนึ่งในอีก 8 แห่งใน 7 จังหวัดทั่วประเทศไทย ถือเป็น รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์แห่งใหม่พร้อมเปิดบริการทุกแห่งภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ พระราม 5 พระราม 2 หาดใหญ่ ลพบุรี นครปฐม พัทยา ภูเก็ต และพิษณุโลก ซึ่ง รอยัล เอนฟิลด์ พร้อมเดินหน้าตามแผนเชิงรุกในการขยายสโตร์ให้ครบ 15 แห่ง และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่ง ภายในเดือนมีนาคม 2563 หวังยอดขายเติบโตต่อเนื่องกว่า 84 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว (มกราคม – ตุลาคม) สืบเนื่องจากความสําเร็จในการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ทวินสูบคู่รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) และคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) โดยทํายอดขายกว่า 1,800 ต้น นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย

ADSCF6405

สำหรับในหาดใหญ่หวังเจาะขยายเชิงรุกกับกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ชมรมนิยมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นกลางสไตล์คลาสลิคทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะที่หาดใหญ่ ที่ถือว่าเป็นฐานคนรักรถสไตล์แข็งแรงมาก พร้อมดำเนินตามนโยบายบริษัทแม่ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รอยัล เอนฟิลด์ จะยกระดับการทำตลาดในหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง ถึงแม้ว่าการทำตลาดบิ๊กไบค์ในไทยช่วงนี้ จะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด ผนวกกับเศรษฐกิจไทยในช่วงนี้จะกระทบต่อวงการยานยนต์ของไทยก็ตาม แต่จุดเด่นของรอยัล เอนฟิลด์ ก็คือมีแฟนคลับรถบิ๊กไบค์ในไทย โดยเฉพาะในหาดใหญ่ ที่ทางกลุ่มทีมงานการตลาดวิเคราะห์แล้วเห็นว่ากลุ่มนี้เป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย เพราะถือว่าเป็นตำนานเก่าแก่นับร้อยปีและขึ้นชื่อเป็นที่นิยมกันจัดกิจกรรมกลุ่มและที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ADSCF6532

โดยนายพศิณ ทองเจือ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต่อจากนี้ทางรอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ จะมีการจัดกิจกรรมการทางการตลาดอยู่เรื่อยๆ เพื่อตอกย้ำแบรนด์ให้กระหึ่มยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะทยอยแนะนำรถบิ๊กไบค์รอยัล เอนฟิลด์ รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียงต่อเนื่อง โดยที่ทำตลาดขณะนี้มีอยู่ 3 รุ่นที่อยากแนะนำคือ รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนตัล จีที 650 เฉียบในสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ ได้ชื่อว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่เบาที่สุด เร็วที่สุด และทรงพลังที่สุดของรอยัล เอน-ฟิลด์ เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด 648 ซีซี แรงบิด 47 นิวตันเมตร สนนราคา 221,000 บาท (สำหรับรุ่น Standard)

ADSCF6404

รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 บิ๊กไบค์ไร้กาลเวลา ด้วยดีไซน์ยุคหลังสงคราม สไตล์คลาสสิกแบบอังกฤษ ยุค 1950 โดนใจแฟนพันธุ์ แท้ตัวจริง เครื่องยนต์ระบบ หัวฉีดสมรรถนะสูงขนาด 500 ซีซี สนนราคาเริ่มต้น 189,800 บาท  และ รอยัล เอน-ฟิลด์ บุลเลต 500 รถจักรยานยนต์ดีไซน์สูบเดียวแบบวาล์วเหนือสูบอันเป็นเอกลักษณ์จากอังกฤษ ราคา 179,800 บาทเท่านั้น

สำหรับ รอยัล เอนฟิลด์ หาดใหญ่ จะจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ครบทุกรุ่น ตั้งแต่ รุ่นคลาสสิก บุลเล็ต หิมาลายัน คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ 650 รวมถึงคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าไลค์สไตล์ อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ อะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่ง รถจักรยานยนต์ของแท้ G.1.4 นอกจากจําหน่ายรถมอเตอร์ไซค์และสินค้าต่างๆ อย่างครบครันแล้ว สโตร์ทุกแห่งยังทําหน้าที่เป็น เหมือนศูนย์กลางเพื่อให้ผู้หลงใหลในการขับขี่ทุกคนพบปะพูดคุย รวมถึงร่วมกิจกรรมการขับขี่และ กิจกรรมอื่นๆ ตลอดจนเป็นจุดบริการเซอร์วิสรถมอเตอร์ไซค์เต็มรูปแบบ โดยการจัดจําหน่ายสินค้า และบริการเหล่านี้แก่ลูกค้าสะท้อนปรัชญาของแบรนด์ในการสร้าง การขับขี่ที่แท้จริง หรือ Pure Motorcycling

ADSCF6369

สำหรับส่วนกลางนายวิมัส ชุมป์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจําภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่เราให้ความสําคัญเป็นอันดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเสมอมา โดยปีนี้เป็นปีที่น จดจําที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ นับตั้งแต่เข้ามาทําตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2559 จากการประกาศเปิด สํานักงานอย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางหรือฮับของการดําเนินธุรกิจประจําภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แผนการเปิดโรงงานประกอบหรือ CKD ในประเทศไทยเพื่อส่งออกรถไปยังตลาด ประเทศอาเซียน รวมถึงการขยายเครือข่ายสโตร์ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งภายใน เดือนมีนาคม ปี 2553 และความสําเร็จอย่างล้นหลามจากการเปิดตัวทวินทั้งสองรุ่นในประเทศไทย

รอยัล เอนฟิลด์ เข้ามาดําเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 โดยมีจํานวนลูกค้ากว่า 5,000 คนบน ท้องถนนในขณะนี้ รอยัล เอนฟิลด์ เติบโตขึ้นอย่างมากพร้อมกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ ขับขี่ในประเทศไทยโดยเฉพาะในปี 2562 จากการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวินทั้ง อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ที่สามารถทํายอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่เปิดตัว จนปีที่แล้วด้วยยอดขายกว่า 1,800 คันในปัจจุบัน

ADSCF6367

นายวิมล กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์การขยายสโตร์ทั่วประเทศว่า เราใช้เวลา 3 ปีแรกทําความเข้าใจ ตลาดประเทศไทยอย่างถ่องแท้และเราไม่เคยหยุดเรียนรู้ โดยความเข้าใจดังกล่าวทําให้เรามั่นใจต่อกลยุทธ์การ ขยายเครือข่ายของเราในปี 2562 ทั้งนี้ การเพิ่มผู้จัดจําหน่ายรายใหม่ทั้ง 8 รายสอดคล้องกับการเติบโตของ ตลาดประเทศไทย โดยเราเลือกผู้จัดจําหน่าย ผ่านการคํานึงปัจจัยหลายประการทั้งจังหวัด ทําเลที่ตั้ง ความ สนใจและความหลงใหลต่อแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สําคัญมากต่อการสร้างการรับรู้และเข้าถึงของ แบรนด์ รวมถึงมอบบริการหลังการขายแบบมืออาชีพแก่กลุ่มลูกค้าปัจจุบันให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ ไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสําคัญมากที่สุด

รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้แผนเชิงรุกในการขยายเครียขายผู้จัดจําหน่ายอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อขยายสโตร์ให้ยาบ 16 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 2) แห่งทั่วประเทศภายใน เดือนมีนาคม 250.3 ตอกย้ําความสําเยญของตลาดประเทศไทยในเยเชียแปซิฟิก และยังสอดคล้องกับการ ประกาศเปิดโรงงานประกอบ (ORID) ในประเทศไทย

หม่อมหลวง กมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ ประจําประเทศไทย กล่าวว่า เรามุ่งมั่นที่จะ เข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด ผ่านเครือข่ายบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ ยอดพนเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับผู้ ขับขี่ทุกคนที่เปรียบเสมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์กลุ่มใหญ่ที่สุดของเรา ทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองอื่น ๆ ทั่ว ประเทศ เราตั้งเป้าสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250 750 ซีซี) ในประเทศ ไทย โดยเราเล็งเห็นว่าตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางขาดตัวเลือกที่น่าสนใจ เราจึงพยายามเติมเต็มช่องว่าง ผ่านการขยายเครือข่ายตัวแทนจําหน่ายแห่งใหม่ ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด รวมถึง เพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ https://www.royalenfield.com/ หรือโทรสอบถามได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส โทร. 1800 012 720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfieldth

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=49180

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us