|

สงขลารับนโยบายรัฐฯ เปิดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” เดินหน้ากระตุ้น ศก. ส่งเสริมการท่องเที่ยว

IMG_0911

จังหวัดสงขลา เปิดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” พร้อมกับจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ขานรับนโยบายของรัฐบาล เพื่อเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมจัดกิจกรรมต่อเนื่องในวันเสาร์สัปดาห์ที่หนึ่งของทุกเดือน

วานนี้ (22 ธ.ค. 62) ที่ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” พร้อมกับจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นางมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้สนใจ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

IMG_0914

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นว่า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และเพื่อส่งเสริมให้มีการนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอาหารจากชุมชนในพื้นที่จังหวัดสงขลามาจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้ใช้จ่ายเงิน ทำให้เกิดการกระจายรายได้ สอดรับกับกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมย้ำว่างานนี้ต้องปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้

IMG_0909

ด้าน นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา” ในครั้งนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนโยบายให้จัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่ให้เกิดการใช้จ่ายภายในจังหวัด และประเทศ โดยกำหนดพิธีเปิดงานและกิจกรรม (Kick Of) พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่22 ธันวาคม 2562 และจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปีอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา และหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ทำการปกครองอำเภอหาดใหญ่ เทศบาลนครหาดใหญ่ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสลา ชมรมผู้ประกอบการตลาดสันติสุข ชมรมร้านค้าตลาดสดพลาซ่า ชมรมตลาดกิมหยง ชมรมผู้ประกอบการ OTOP และสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา จัดให้มีกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 จังหวัดสงขลา” โดยจัดให้มีการจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ การออกบูธร้านอาหาร ของดีจังหวัดสงขลา จำนวน 230 บูธ ผู้ประกอบการร่วมออกบูธ จำนวน 300 ราย ประกอบด้วย ร้านอาหาร 80 บูธ เสื้อผ้า เครื่องหนังและของตกแต่งบ้าน 80 บูธ กลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP/ BIZ CLUB ขนมและของฝากผลิตภัณฑ์ชุมชน 40 บูธ ร้านค้าธงฟ้า 10 บูธ Food Trucks 10 คัน และร้านจำหนำยสินค้าทั่วไป 10 บูธ

IMG_0905

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่น่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย การแสดงดนตรีสด การแสดงกลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนพื้นที่จังหวัดสงขลา การแสดงมโนราห์ ระบำสี่ภาค บาสโลบ ขบวนพาเหรด และจุด Check – in ฉากถ่ายภาพธีมอัตลักษณ์จังหวัดสงขลา เริ่มงานตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้น และต่อไปจะจัดกิจกรรมในทุกวันเสาร์ สัปดาห์ที่ 1 ของทุกเดือน ณ ถนนิพัทธ์อุทิศ 3 แห่งนี้ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

IMG_0904

IMG_0916

IMG_0894

IMG_0891

IMG_0880

IMG_0875

IMG_0871

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=50290

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us