|

สงขลาผุดโปรเจค “Songkla Food City” นำอาหารอร่อยสงขลา-หาดใหญ่ลงดิจิตอล

1ADSCF7479

จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดงานเปิดตัวแพลตฟอร์ม “Songkla Food City”  ขึ้น โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ โดยรวมเอาร้านอาหารอร่อยที่มีชื่อเสียงใน จ.สงขลา มานำเสนอ ให้แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนหลายแขนงฯ ใน จ.สงขลา ได้สัมผัสในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมโชว์ของสองนายแบบ ยูทูปเบอร์ สายกินมาเล่าประสบการณ์ มุมมองเรื่องกินเรื่องใหญ่ลงยูทูปพร้อมโชว์ทานจุทานไวแก่แขกที่มาร่วมงานให้รับชม ณ ชั้น 8 เฟส 3 โรงเเรมคริสตัล หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ADSCF7396

ซึ่ง นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้พูดถึงที่มาที่ไปของแพลตฟอร์ม “Songkla Food City” ว่า ตามนโยบายหลัก 12 ด้าน ของรัฐบาล ในการสนับสนุนการขยายธุรกิจในสาขาที่ผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพให้สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีหรือแนวโน้มการค้า ความสามารถในการแข่งขันแนวโน้มความต้องการของตลาดในประเทศ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ให้สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในการสร้างกลไกสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการรายใหม่ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นการพัฒนาระบบและกลไกภาครัฐและสภาพแวดล้อม ให้มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยการจัดทำแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม สนับสนุนธุรกิจการค้าปลีกพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ข้ามพรมแดน เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้บริโภคในประเทศเพื่อนบ้านสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้โดยตรง ถือเป็นโปรเจคที่สามารถส่งเสริมของดีของที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสงขลาเพื่อทำให้ผู้คนในจังหวัดสงขลาเอง และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศต่างพูดถึงกันนั้นก็คือ “อาหารอร่อยสงขลา” โดยนำข้อมูลร้านอาหารต่างๆในจังหวัดสงขลามาลงในแพลตฟอร์มเดียวกันเพื่อสะดวกในการค้นหาและสามารถเข้าถึงได้ในยุคดิจิตอลให้ทันสมัยขึ้นลงโดยเสริมคอนเทรนต์ต่างๆทุกช่องทางโซเชียลเพื่อชูแพลตฟอร์มนี้ไปด้วยอีกทางหนึ่งไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, Youtube และอื่นๆ ตามมาเพื่อหวังสื่อสารให้ถึงประชาชนที่ในปัจจุบันนิยมใช้โซเชียลต่างๆ กันมากขึ้น

ADSCF7352

โครงการสร้างศูนย์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร 16 อำเภอ ภายใต้รูปแบบ แพลตฟอร์ม Songkla food city นำเสนอผ่านแอปพลิเคชั่นโมบาย เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ทราบถึงศักยภาพในเมืองแห่งอาหาร เทคโนโลยีและการบริการ ตลอดจนเป็นการสร้างทัศนคติที่ดี อันจะส่งผลให้เกิดการชับเคลื่อน พัฒนาเมืองในรูปแบบของ Food City อีกทางหนึ่ง โดยรวบรวมข้อมูล 3 ส่วน ดังนี้ 1. รวบรวม ภาคการผลิต แหล่งวัตถุดิบขอบชุมชนในแต่ละพื้นที่ของทั้ง 16 อำเภอ 2. รวบรวมสร้างอาหารตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปถึงเฟรนไชส์ขนาดใหญ่ 3. รวบรวมอาหารแปรรูป โรงงานอุตสาหกรรม อาหารส่งออก สินค้าโอทอป

ADSCF7440

ภายในงานยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนทัศนะในการพัฒนาเมืองสงขลาให้ทันสมัยสู่ดิจิตอลจากตัวแทนจากหน่วยงาน จากหน่วยงานอีก 3 ท่าน ในหัวข้อ “สงขลาอร่อยทุกมุมเมือง” โดยมีอาจารย์ชัยวุฒิ บุญวิวัฒนาการ จากร้านอาหารดั้งเดิมในจังหวัดสงขลานายอดิศร จุลจินดา หรือลุงหรอย จากชมรมร้านอาหารและเครื่องดื่ม และนายปกรณ์ ปรีชาวุฒิเดช ผู้จัดการ Depa  สาขาภาคใต้ตอนล่าง ตัวแทนจากไอทีในการนําพาสู่เมืองแห่งอาหารการกิน เพื่อได้รับทราบถึงมุมมองต่างๆ หลากหลายรอบด้าน เป็นการเข้าถึงกันระหว่างผู้ทรงอิทธิพลในยุคนี้ กับ พลังคนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจซึ่งกันและกัน และพร้อมร่วมมือกันถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการพัฒนาสงขลา โดยจับจุดเด่นๆ ของสงขลามาต่อยอดให้ทันสมัยเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยเพื่อก้าวผ่านสู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน

สำหรับแพลตฟอร์มความอร่อย “สงขลาฟู้ดซิตี้ สงขลาอร่อยทุกมุมเมือง” สามารถกดติดตามความอร่อยทุกมุมเมือง ได้ที่ website : songkhlafoodcity.com fb : facebook.com/songkhlafoodcity ig : @songkhlafoodcity yt : สงขลาอร่อยทุกมุมเมือง

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=50584

มี 1 ความคิดเห็น สำหรับ “สงขลาผุดโปรเจค “Songkla Food City” นำอาหารอร่อยสงขลา-หาดใหญ่ลงดิจิตอล”

  1. สุทธิ​ ป​นาท​กู​ล​

    เปนแนวทางที่ดีมากแต่ควรหาสถานที่มารองรับนักท่องเที่ยวอย่างเหมาะสมด้วยการปรชาสัมพันธ์ต้องทำอย่างต่อเนื่อง​เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us