|

รมช.สธ. ลงพื้นที่ รพ.เทพา ให้กำลังใจ อสม. 4 อ. สงขลา พร้อมขับเคลื่อนงานร่วมกัน

DSCF6196

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ โรงพยาบาลเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยน และพิจารณาให้การสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลเทพา พร้อมให้กำลังใจคณะ อสม. ใน 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา เดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุขร่วมกัน

วันนี้ (20 ม.ค. 63) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ ณ โรงพยาบาลเทพา จังหวัดสงขลา โดยมี นายแพทย์เดชา แซ่หลี ผู้อํานวยการโรงพยาบาลเทพา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 จังหวัดสงขลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร.ต.ศรายุทธ เจียรมาศ ปลัดอาวุโสอำเภอเทพา นายหมัดอุเส็น สามารถ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตลอดจนคณะ อสม. ในพื้นที่อำเภอเทพา นาทวี จะนะ และสะบ้าย้อย ให้การต้อนรับ

DSCF6198

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้นอกจากการพบปะ แลกเปลี่ยน และพิจารณาให้การสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลเทพาแล้ว ยังตั้งใจมาร่วมให้กำลังใจคณะ อสม. ในพื้นที่อำเภอเทพา นาทวี จะนะ และสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ซึ่ง อสม. ทั่วประเทศเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงฯ และประเทศชาติ โดยทางกระทรวงฯ พยายามผลักดันในการส่งเสริมสวัสดิการแก่ อสม. ทั่วประเทศอย่างเต็มที่ และหวังว่ากิจกรรม “ก้าวท้าใจ” 60 วัน 60 กิโลเมตร จะเป็นการส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงฯ ต่อไป

DSCF6189

ด้าน นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีหน่วยงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลศูนย์ 1 แห่ง โรงพยาบาลทั่วไป 1 แห่ง โรงพยาบาลชุมชน 15 แห่ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ 16 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 177 แห่ง

DSCF6179

สำหรับอำเภอเทพามีโรงพยาบาลเทพาเป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 60 เตียง มีจำนวนประชากรที่รับผิดชอบทั้งหมด 67,766 คน เปิดบริการด้านรักษาโรคทั่วไป ด้านทันตกรรม ด้านเวชกรรมฟื้นฟู และด้านแพทย์แผนไทย มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ 11 แห่ง คลินิกเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน 3 แห่ง โรคที่พบบ่อย 3 อันดับแรก ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเยื่อบุจมูกและลำคออักเสบ และโรคเบาหวาน

ขณะที่ นายหมัดอุเส็น สามารถ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่เห็นความสำคัญของ อสม. ในการปฏิบัติงานสร้างเสริมสุขภาพของประชาชน โดยได้เพิ่มค่าตอบแทน อสม. พร้อมทั้งขับเคลื่อนการสมัครสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม. เพื่อเป็นกำลังใจและส่งเสริมให้ อสม. ได้รับสวัสดิการอย่างทั่วถึง ตลอดจนได้มีแนวคิดส่งเสริมการออกกำลังกายที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต ทำได้ง่าย สนุกสนาน มีความท้าทาย และมีของรางวัลมากมาย โดยการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ในการผ่านแอปฯ “ก้าวท้าใจ” ซึ่งเชื่อมต่อกับข้อมูลระดับประเทศ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือ บุคลากรสาธารณสุข และ อสม. ทุกคน ร่วมสะสมระยะทางเดิน – วิ่ง 60 วัน 60 กิโลเมตร เพื่อขับเคลื่อนให้เป็นต้นแบบด้านสุขภาพ (Health Model) และนำร่องสู่การขยายผลแก่ประชาชนทุกกลุ่มวัยต่อไป

DSCF6178

DSCF6171

DSCF6191

DSCF6175

DSCF6174

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=51448

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us