|

มทร.ศรีวิชัย จับมือ สหกรณ์โคนม พัทลุง ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ

IMG_0051

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมลงนามความร่วมมือ ในการวิชาการความรู้ด้านต่างๆนำมาช่วยกันพัฒนาและต่อยอดในการผลิตผลิตภัณฑ์ของสหกรณโคนมพัทลุง นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวแทนคณบดีคณะเทคโนโลยีการจัดการ ตัวแทนคณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร พร้อมด้วยคณาจารย์ ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาการวิจัยการเลี้ยงโคนม การแปรรูป และการตลาดผลิตภัณฑ์นม โดยมีนายธีระพัฒน์ บุญถาวร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมพัทลุง และคณะกรรมการ ในการร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้

IMG_0027

ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดี กล่าวว่า ในการลงนามในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาและต่อยอด โดยการวิจัยด้านอาหารโคนมโดยคณะเกษตรศาสตร์ พัฒนาการผลิตอาหารข้น อาหารหยาบ และอาหารผสมสำเร็จ (TMR) สำหรับสนับสนุนการผลิตโคนมระยะต่างๆ รวมถึงการผลิตอาหารเพื่อขายให้กับสหกรณ์โคนมพัทลุง และด้านการจัดการฟาร์มโคนม การจัดการสุขภาพ การสุขาภิบาลฟาร์ม การจัดการสิ่งแวดล้อมและของเสีย โดยคณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะเกษตรศาสตร์ เพื่อเพิ่มสมรรถภาพการให้ผลผลิตทั้งปริมาณและคุณภาพ และมีมาตรฐานการผลิตน้ำนมดิบด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารโดยคณะอุตสาหกรรมเกษตร เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชนิดใหม่ตอบสนองตามความต้องการของตลาด และด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่ไม่ใช่อาหารโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์นมชนิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่อาหาร ได้แก่ เครื่องสำอาง อาหารเลี้ยงเชื้อ และชีวผลิตภัณฑ์ รวมทั้งด้านการตลาดผลิตภัณฑ์นมโค เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยคณะเทคโนโลยีการจัดการ

IMG_0059

นายธีระพัฒน์ บุญถาวร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมพัทลุง กล่าวว่า ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีในการได้ร่วมลงนามความร่วมมือ  ทางสหกรณ์ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ถือได้ว่าเป็นการนำหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ ได้นำความรู้มาปฏิบัติและเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์นม ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนการสอน และการผลิตบัณฑิตด้านอุตสาหกรรมนมโค ที่ได้เข้ามาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ และร่วมกันขยายความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากยิ่งได้

IMG_0046

โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำศาสตร์วิชาความรู้มาบูรณาการความรู้ให้กับหน่วยงานและชุมชน เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางความต้องการของสหกรณ์โคนม พัทลุง โดยมหาวิทยาลัยมุ่งสร้างความเข้มแข็งและโดดเด่นตามอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ เพื่อเป็นเสาหลักของภูมิภาคในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและศิลปวัฒนธรรมของชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม

IMG_0063

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=51713

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us