คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. จับมือ ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “ม.อ. แคร์พลัส” แอปพลิเคชันโรงพยาบาลอัจฉริยะ
ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ยกระดับการให้บริการในกลุ่มโรงพยาบาลและมหาวิทยาลัยต่อเนื่อง จับมือ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พลิกโฉมโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ให้ก้าวสู่การเป็น โรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ม.อ. แคร์ พลัส” นำเทคโนโลยีผสานนวัตกรรมทางการเงินมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้มารับบริการด้านสุขภาพ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถติดต่อกับโรงพยาบาลเพื่อ ตรวจสอบสิทธิการรักษาแจ้งเตือนการนัดหมายล่วงหน้ามีการบันทึกข้อมูลสุขภาพมีปฏิทินตารางการนัดและชำระเงินค่ารักษาได้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ยกระดับคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลเทียบเท่าสากล
รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นโรงพยาบาลศูนย์กลางการบริการทางการแพทย์ในภาคใต้ รองรับการให้บริการสำหรับประชากรใน 14 จังหวัดของภาคใต้ โดยเรามุ่งมั่นการพัฒนาบริการทางการแพทย์ให้มีมาตรฐานสูงสุดในทุกมิติ ซึ่งรวมถึงการพัฒนาช่องทางดิจิทัล นำเอาเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นสู่เป้าหมายการเป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะจึงได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ พัฒนาแอปพลิเคชัน “ม.อ. แคร์ พลัส” เสริมประสบการณ์การเข้ารับบริการให้แก่ประชาชนให้สามารถติดต่อกับโรงพยาบาลผ่านช่องทางดิจิทัลภายใต้สโลแกนที่ว่า “บันทึกประวัติ ไม่ลืมนัดหมอ รู้ลำดับรอคิว ชิลล์ๆ เรื่องจ่ายเงิน” โดยมีฟังก์ชั่นเพื่อการติดต่อขั้นพื้นฐาน อาทิ การแจ้งเตือนการนัดหมาย คิวตรวจออนไลน์ การตรวจสอบสิทธิการรักษารวมถึงการชำระเงิน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อมอบประสบการณ์การเข้ารับบริการที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพและทักษะการให้บริการของบุคลากรของโรงพยาบาลอีกด้วย
นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Payment Product Solution and Management ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์อีกครั้งหนึ่ง โดยเรานำความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัลและบริการทางการเงิน มาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการทางการแพทย์เพื่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง แอปพลิเคชัน “ม.อ. แคร์พลัส” จะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลการให้บริการสุขภาพผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ เรายังได้เชื่อมโยงบริการทางการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านการชำระเงินผ่าน QR Code และติดตั้งเครื่องรับชำระค่ารักษาพยาบาลอัตโนมัติ (Self-Payment Kiosk) รวมถึงการจัดให้มี SCB Easy Pay “แม่มณี” สำหรับร้านค้าหรือศูนย์อาหารภายในโรงพยาบาลอีกด้วย
Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=51745