|

มอ.วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ฯ โรงเรียนแห่งการบ่มเพาะการเรียนรู้

IMG_2345

โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ได้รับการจัดตั้งเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2555 ซึ่งได้รับการอนุมัติในจัดตั้งโรงเรียนจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพเยาวชน ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยใช้ระบบบริหารจัดการเป็นรูปแบบโรงเรียนเอกชน ที่มีมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ยื่นขออนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียน โดยมี รองศาสตาจารย์ ดร.เจริญ นาคะสรรค์ เป็นผู้รับใบอนุญาต และอาจารย์ปิยะ ชนะศักดิ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

DSCF6574

โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำ เป็นแหล่งบ่มเพาะคนดี มีปัญญา ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นและชุมชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เน้นพัฒนาการเรียนรู้ตามศักยภาพ ของผู้เรียน เน้นการเรียนแบบ Active Leaning เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ มุ่งสู่การเป็นนักวิจัย ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อันจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต และยังคงไว้ซึ่งการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม เพื่อให้นักเรียนถือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ดั่งพระราชปณิธานของพระราชบิดา

DSCF6579

มีห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จำแนกได้ 4 ประเภท ได้แก่ ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และห้องปฏิบัติการโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยภายในห้องมีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่ครบครัน อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เรียนได้อย่างทั่งถึง มุ่งเน้นให้นักเรียนได้การเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง โดยมีครูเป็นผู้ดูแลและแนะนำ

DSCF6580

ทั้งนี้ โรงเรียนยังได้รับอนุมัติให้มีการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 ห้องเรียน มีนักเรียนในโครงการทั้งสิ้นจำนวน 119 คน โดยเป็นการสนับสนุนการสร้างฐานกำลังคนทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีศักยภาพตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยร่วมมือกับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยสนับสนุนการจัดการศึกษาสำหรับผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และขยายฐานการศึกษาออกไปในวงกว้างทางเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

DSCF6582

DSCF6585

DSCF6587

DSCF6589

DSCF6590

DSCF6567

DSCF6592

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=51886

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us