|

ศอ.บต. จับมือ ซีพีออลล์ มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องยาวนาน 11 ปี สร้างโอกาสให้เด็ก จชต.

mOU พัฒนาวิชาการ (7)

ศอ.บต. จับมือ ซีพีออลล์ มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องยาวนาน 11 ปี สร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กกว่า 3,000 คน ล่าสุดส่งทุนแก่เด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 400 ทุน

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ได้มีโอกาสทางการศึกษา หนึ่งในโครงการที่มีความน่าสนใจและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ โครงการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออาชีพ แก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับในปี 2563 ได้มีการจัดสัมภาษณ์คัดเลือกเยาวชนเพื่อเข้ารับทุนการศึกษาไปแล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี รวม 400 ทุน

IMG_3451

สำหรับโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออาชีพแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ศอ.บต. และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นการดำเนินการมาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี มีนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เรียนจบภายใต้โครงการดังกล่าวมาแล้วกว่า 3,000 คน เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ในลักษณะของหลักสูตรการเรียนทฤษฎีควบคู่กับการเรียนภาคปฏิบัติ (Work-based Learning) เมื่อเยาวชนจบการศึกษาหากมีคุณสมบัติพร้อม จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศอย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ทำให้เยาวชนสามารถสร้างฐานะของตนเอง สร้างรายได้ให้กับครอบครัว โครงการดังกล่าวถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการศึกษาเพื่อการมีงานทำ และสอดคล้องกับนโยบายของ ศอ.บต. ในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้มีคุณภาพเพื่อกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคต

IMG_3457

นางสาว กฤตพร อ่อนแก้ว นักเรียนที่สมัครเข้ารับทุนซีพีออลล์ กล่าวว่า มีความสนใจที่อยากเข้าศึกษาต่อในคณะบริหาร สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ เพราะเป็นหลักสูตรที่ให้นักเรียน นักศึกษาได้ทดลองงาน ฝึกงานก่อนที่จะจบออกและทำงานจริง ทำให้ได้ฝึกความอดทน ความซื่อสัตย์ ของตัวเองไปด้วย

IMG_3456

ด้าน นางฤกษ์สวาติ อ่อนแก้ว ผู้ปกครอง กล่าวว่า ที่สนับสนุนให้ลูกมาเรียนด้านนี้เพราะมีการจัดการเรียนการสอน มีอุปกรณ์มีสื่อที่ทันสมัย เน้นการปฏิบัติจริง ทำให้ผู้เรียนมีประสบการณ์และได้ค้นหาตัวเอง จึงได้เห็นด้วยและส่งเสริมเพื่อให้ลูกได้มาสมัครเข้ารับการคัดเลือกทุนในครั้งนี้

IMG_3455

IMG_3453

IMG_3452

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=53185

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us