|

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ลงพื้นที่ จชต. สัมผัสวิถีชีวิตชาวยะลา ท่สมกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม

mOU พัฒนาวิชาการ (4)

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สัมผัสวิถีชีวิตชาวยะลา ที่ยังคงอยู่อย่างสันติสุข ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม

H.E. Mr. Ahmad Rusdi (ฯพณฯ อะห์หมัด รุสดี) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เดินทางเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อมาสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา คณะได้เข้าพบผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อรับทราบข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงบทบาทการดำเนินงานของ ศอ.บต. ที่ได้มีการดำเนินงานส่งเสริมและสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกมิติ โดยมี นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และในวันเดียวกันนั้น เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียและคณะยังได้เยี่ยมชมสตรีทอาร์ตเมืองยะลา ซึ่งเป็นสตรีทอาร์ตภายใต้คอนเซปต์ “Bird City Street Art” เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2560 เป็นเรื่องราวของความรักความอบอุ่น ความหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดชายแดนใต้ ที่นำเสนอผ่านภาพศิลปะนำทาง สันติสุข เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส แวะถ่ายภาพ และถือเป็นแหล่งเช็คอินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับ ความนิยมเป็นอย่างมาก H.E. Mr. Ahmad Rusdi (ฯพณฯ อะห์หมัด รุสดี) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย กล่าว ขณะชมสตรีทอาร์ตเมืองยะลา ว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และประทับใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีบรรยากาศดี ผู้คนยิ้มแย้ม น่ารัก รู้สึกอบอุ่น และไม่ได้น่ากลัว ประทับใจที่ได้มาเห็นและสัมผัสบรรยากาศสุนทรีย์ในวิถีพหุวัฒนธรรม ที่ถ่ายทอดออกมาอย่างประณีตสวยงาม ผ่านเรื่องราวภาพวาดบนผนัง ซึ่งเป็นภาพวาดบนผนังที่มีความหมายและสะท้อนวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เป็นภาพที่สวยงามมาก และชื่นชมที่ในพื้นที่มีกิจกรรมมากมายให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดความสันติสุข รวมถึงประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจในด้านวัฒนธรรม

IMG_3721

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอเชิญชวนผู้ที่ยังไม่เคยมายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมเยี่ยมชมและสัมผัส มาดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความโดดเด่น น่าสนใจและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งในพื้นที่มีแต่รอยยิ้มและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น

IMG_3720

IMG_3719

IMG_3718

IMG_3717

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=53404

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us