|

“ปัตตานี บาซาร์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดปัตตานี ผู้บริหาร ศอ.บต. เผย เป็นสถานรวมพลของคนในพื้นที่แบบพหุวัฒนธรรม

mOU พัฒนาวิชาการ (6)

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 เวลา 20.30 น. ที่ โครงการปัตตานีบาซาร์ ถนนหนองจิก อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดโครงการปัตตานีบาซาร์ community Mall โดยมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมการ เปิดโครงการปัตตานีบาซาร์อย่างคับคั่ง

IMG_3735

นายซัยนุรดีน นิมา ผู้บริหารโครงการปัตตานีบาซาร์ กล่าวถึงการจัดโครงการปัตตานีบาซาร์ community Mall ว่า เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความเป็นพหุวัฒนธรรม และตอบสนองการแก้ไขปัญหา โดยสร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนได้มีส่วนรวมในการทำการตลาด การค้าขาย จัดจำหน่าสินค้าท้องถิ่น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งโครงการปัตตานีบาซาร์หรือศูนย์การค้าชุมชนแห่งนี้ จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง โดยเป็นแหล่งนัดพบคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะช่วยกันคิดขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมั่นคง​มั่งคั่งและยั่งยืน

IMG_3733

ด้าน พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวเปิดโครงการ ว่า วัยรุ่นสมัยใหม่ควรภูมิใจในแผ่นดินเกิดของตนเอง เสมือนกับพี่น้องวัยรุ่นที่เขามาท่องเที่ยวในค่ำคืนนี้ พร้อมช่วยกันขับเคลื่อนพื้นที่ให้สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ดีขึ้น ซึ่งวันนี้หวังว่า หลายคนคงมีแนวคิดว่าการจัดกิจกรรมลักษณะนี้มีเป้าหมายเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้กินดี อยู่ดี และมีความสุขในพื้นที่พหุวัฒนธรรมอย่างมั่นสืบไป

IMG_3732

IMG_3731

IMG_3730

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=53420

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us