|

ม.อ. จับมือ การไฟฟ้านครหลวง วิจัย – พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รองรับเมืองอัจฉริยะ Smart University

mOU พัฒนาวิชาการม.สงขลานครินทร์ จับมือ การไฟฟ้านครหลวง ลงนามความร่วมมือ วิจัยและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart University

วันนี้ (12 มี.ค. 63) ที่ ห้องประชุมดงยาง 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดและเป็นผู้ลงนามในฝั่งมหาวิทยาลัย และนายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้ลงนามในฝั่งการไฟฟ้านครหลวง

IMG_3976

ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันสร้างความร่วมมือด้านการศึกษา ด้านการวิจัย การใช้ประโยชน์ด้านข้อมูลการใช้พลังงาน ความต้องการด้านการบริการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้งานในการพัฒนาระบบการบริการด้านพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy) เพื่อรองรับการพัฒนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์สู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (Smart University) ซึ่งทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ และการไฟฟ้านครหลวง เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร การแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้ความสามารถในการพัฒนางานด้านการวิจัย ด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ และเห็นว่าในพื้นที่ภาคใต้มีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยหลักมีรากฐานในงานด้านวิศวกรรมมาเป็นเวลานาน มีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นจำนวนมาก เหมาะสมที่จะนำความรู้ ความสามารถของบุคลากรมาทำการวิจัย เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคและประเทศต่อไป

IMG_3972

IMG_3970

IMG_3967

IMG_3965

IMG_3963

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=53583

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us