|

ผู้ว่าฯ สงขลา เยี่ยมชมเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

3203FC40-238E-4FF5-AF07-4CD407682C8B

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เยี่ยมชมเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ด้านเซ็นทรัลพัฒนาเตรียมพร้อมตามมาตรการเชิงรุกเซ็นทรัลสะอาด มั่นใจจับมือร้านค้าสร้างต้นแบบการใช้ชีวิตแบบ New Normal ย้ำชัดสนับสนุนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติหากจำเป็นต้องใช้บริการ มั่นใจได้กับการยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุด

เชื่อมั่นการดำเนินการของภาครัฐด้านสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการชื่นชมจากทั่วโลก สำหรับการเปิดให้บริการศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น

เชื่อมั่นพลังประเทศไทยประชาชนมีวินัยช่วยกันป้องกัน สนับสนุนภาครัฐให้ดูแลสุขภาพคนไทยเป็นที่ตั้ง และภาคเอกชนมีแผนมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยที่เคร่งครัดรัดกุมปฏิบัติได้จริง

ยกระดับบรรทัดฐานใหม่ค้าปลีก ตอบรับ ‘New Normal’ ด้วยแผนแม่บทด้านมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก กว่า 75 มาตรการ พร้อมออกแนวทางปฏิบัติร่วมกันทั้งศูนย์การค้าและร้านค้าทั่วประเทศ

A2A1684D-E6DA-4DB8-B991-B0A08D4C72D6

.หาดใหญ่ .สงขลา (10 พฤษภาคม 2563) – นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจติดตามมาตรการการดูแลความสะอาดและความปลอดภัยต่างๆ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โดยมี นายสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาภาคใต้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และนายปรีดี ปรัชญ์ดำรงกิจ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ให้การต้อนรับ เพื่อเพิ่มความมั่นใจของประชาชนที่มาใช้บริการ

80DCB3D5-917A-4654-9F20-FE9972D4C5EE

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ได้เดินหน้าตามแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจของ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เพื่อยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก และส่งเสริมให้เป็นแผนแม่บทค้าปลีกที่จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมตาม‘New Normal’ ที่เปลี่ยนแปลงไป เชื่อมั่นพลังประเทศไทยจากความร่วมมือของประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน พร้อมย้ำเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการสนับสนุนให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติแต่หากจำเป็นต้องมาใช้บริการที่ศูนย์การค้า ก็มั่นใจได้กับมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุดที่เตรียมไว้รองรับ โดยได้จำลองสถานการณ์ให้เห็นในร้านค้าต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร, ศูนย์อาหาร, ธนาคาร และร้านโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

8C6EE8F0-1405-4D97-A550-FFDF7D232E3E

นายสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาภาคใต้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโดยในระหว่างที่สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศยังไม่แน่นอนนั้น ทางเซ็นทรัลพัฒนา ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงได้ริเริ่มการจัดทำแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจให้ทุกสาขาทั่วประเทศปฏิบัติโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยในเชิงรุกไว้ล่วงหน้า ที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงกับศูนย์การค้า ร้านค้า และพนักงานทุกคน เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่ระบาด และทำให้ทุกคนในศูนย์การค้าทุกแห่งของเซ็นทรัลพัฒนา ปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งเพื่อตอบรับ ‘New Normal’ หรือพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งบริษัทฯ ไม่สงวนสิทธิ์ในแผนงานนี้ เพื่อส่งเสริมให้เป็นแผนแม่บทในการดำเนินกิจการค้าปลีกของประเทศ และกำหนดบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคม นับจากนี้ไป ซึ่งครอบคลุมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก กว่า 75 มาตรการ ได้แก่ (1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด, (2) มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด, (3) การติดตามเพื่อความปลอดภัย, (4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส และ (5) แนวทางลดการสัมผัส (Touchless) โดยขอความร่วมมือจากพันธมิตรร้านค้าในศูนย์การค้าให้ร่วมกันดำเนินตามแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจเพื่อฝ่าฝันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทดลองริเริ่มการใช้มาตรการนี้และปฏิบัติได้จริงในโซนซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าที่ทางภาครัฐอนุญาตให้เปิดให้บริการเพื่อการดำรงชีวิตของประชาชน

89F1D76D-7622-4E91-B020-EF8977A7D335

นายปรีดี ปรัชญ์ดำรงกิจ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นในพลังประเทศไทยที่เกิดจากความร่วมมือกันของทั้ง 3 ฝ่าย (1) ภาคประชาชนมีวินัยช่วยกันป้องกัน (2) ภาครัฐดูแลสุขภาพคนไทยอย่างเต็มที่ และ (3) ภาคเอกชนมีแผนมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยที่เคร่งครัดรัดกุมปฏิบัติได้จริงตลอดระยะเวลา

A9C07C53-DB41-40AB-AD7D-E95F11CAB420

โดยทางเซ็นทรัลพัฒนาได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเต็มที่และต่อเนื่องในการปฎิบัติตามมาตรการต่างๆ รณรงค์การทำ Social Distancing ที่ชัดเจนและเคร่งครัดจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก รวมทั้งสนับสนุนให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติแต่หากต้องมาใช้บริการที่จำเป็น เราได้ดำเนินมาตรการความสะอาดและความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจมาโดยตลอด โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นการดำเนินการของภาครัฐด้านสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการชื่นชมจากทั่วโลก และในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ การเปิดให้บริการศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาจะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น

C7F17211-A912-426D-A93A-EDB9A637607F

สำหรับไฮไลต์ของแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจประกอบไปด้วย 5 แกนหลัก ได้แก่ 1. การคัดกรองอย่างเข้มงวด (Extra Screening) วัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าศูนย์ฯ และทุกร้านค้า, สวมหน้ากากตลอดเวลา, พนักงานที่บริการใกล้ชิดลูกค้าต้องสวม Face shield และสวมถุงมือ และมีมาตรการเข้มงวดพิเศษสำหรับ Delivery man 2. มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด เช่น จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.. สำหรับร้านค้าและพื้นที่ส่วนกลาง ลิฟท์บันไดเลื่อนห้องน้ำ ต้องรักษาระยะห่าง 1-2 . ทุกจุด, จัดคิวขณะรอ และมีพื้นที่นั่งคอย สำหรับร้านค้า และ Delivery man, มีฉากกั้นแบ่งส่วนครบครันด้วย 5 Shields: Face Shield / Food Shield / Table Shield / Counter Shield / Cashier Shield พร้อมสร้างการตระหนักรู้วิธีปฏิบัติให้ทุกคนทราบอย่างต่อเนื่อง 3. การติดตามเพื่อความปลอดภัย (Safety Tracking) มีการ Tracking ข้อมูลสุขภาพ และการเดินทางของพนักงานในศูนย์และร้านค้าย้อนหลัง 14 วัน และมีแบบฟอร์มให้กรอกก่อนเปิดศูนย์ฯ และทุกวันก่อนเริ่มงาน และสำหรับอาหาร Take away ทุกกล่อง ต้องระบุข้อมูลชื่อร้าน สาขา และเวลา พร้อมชื่อและอุณหภูมิของผู้ประกอบอาหารติดบนกล่องอาหาร 4. การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส (Deep Cleaning) เช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสทุก 30 นาที ทั้งศูนย์การค้าและทุกร้านค้า และฆ่าเชื้อหลังปิดศูนย์ฯ พร้อมทำ Big Cleaning ทุกสัปดาห์, บริการฆ่าเชื้อที่ถุงสินค้าก่อนกลับบ้าน, ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบัตรศูนย์อาหาร / บัตรจอดรถทุกใบ และมีมาตรการพิเศษสำหรับห้องบริการต่างๆ เช่น ห้องแม่และเด็ก ห้องละหมาด ห้องลอง ห้องเรียน และทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นก่อนและหลังใช้บริการ 5. ลดการสัมผัส (Touchless Experience) ส่งเสริมการใช้ Cashless และ E-payment, บริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์ทุกร้านค้า,จัดพนักงานเปิดปิดประตูศูนย์การค้าและร้านค้า และกดลิฟท์ให้ลูกค้าเพื่อลดการสัมผัส (Buttonless)

18CF784C-960B-4EC3-B167-BF73FFD7B605

โดยในระหว่างนี้และอนาคต ศูนย์การค้าจะยังคงจัดบริการอำนวยความสะดวกเพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้สะดวกขึ้น ด้วย 4 บริการยกระดับ ตอบโจทย์ New Normal Lifestyle ของลูกค้าในสภาวการณ์เช่นนี้ ได้แก่ บริการ One Call, One Click โทร 074 801 555 หรือ LINE Official Account : @centralhatyai, บริการ Drive Thru, บริการ Central Hatyai Delivery บริการ Food Delivery ผ่านLINE Official Account รวมถึงการตั้งจุด Food Pick Up Counter ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจที่ป้องกันอย่างรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องทุกคน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=55405

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

  • stephan: ขอบคุณเช่นกันครับ
  • stephan: ไม่มีครับ
  • ITARICH WANGLEM: ข้อมูลย้อนหลังเมื่อยี่สิบปีมีไ ม่..พอดีจะค้นหาข้อมูลครับผม
  • ITARICH WANGLEM: Thanks
  • sumrit: ตรวจสอบรายชื่อได้ที่ http://www.samilatimes.co.th/? p=16216

ข่าวมาใหม่

Find Us