|

มท.2 เยี่ยม ชาวนาทับ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือช่วงโควิด-19 ระบาด

11875B9D-DD00-4539-9373-43F62AF1F525

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินหน้าแจกข้าวกล่อง และถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อน ปชช. ช่วงโควิด-19 ต่อเนื่องกว่า 3 เดือน

บ่ายวันที่ 4 มิ.. 63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปมอบถุงยังชีพ ให้แก่พี่น้องประชาชนหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 8 ในตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีตัวแทนจาก พล...สุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์  และนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ร่วมแจกถุงยังชีพข้าวสารปลากระป๋องให้กับพี่น้องประชาชนในตำบลนาทับ

ทั้งนี้ รมช.มหาดไทย ได้กล่าวแสดงความห่วงใยในฐานะที่เป็นลูกหลานของชาวนาทับ และแสดงความห่วงใย ความปรารถนาดีในฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และท่านจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาสู่พี่น้องประชาชนในการร่วมกันสู้ภัยโควิด-19ในครั้งนี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับข้าวสาร และปลากระป๋องที่นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่อย่างใด โดยได้รับการบริจาคจากภาคเอกชน ที่ยังพอมีกำลัง นำสิ่งของเหล่านี้มาร่วมบริจาค ช่วยเหลือในช่วงการระบาดของโรคโควิด -19 วันนี้จึงได้แวะมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนและร่วมให้กำลังใจชุมชน .6 และ .8

7065B007-6B61-484A-A889-CC21F6506C8F

โดยในวันนี้ได้นำถุงยังชีพมามอบให้ประชาชนในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาโดยเริ่มต้นที่ตำบลนาทับ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้วที่ทุกคนอยู่ในสภาวะที่เรียกว่าต้องระมัดระวัง การที่จะเดินทางไปไหนมาไหน โดยไม่ได้ประกอบอาชีพมาเป็นระยะเวลาพอสมควร พี่น้องประชาชนจึงต้องได้รับการดูแล ซึ่งรัฐบาลเองก็ได้ดูแลผู้ที่ตกงาน ผู้ว่างงาน ผู้ที่ประกอบกิจการไม่ได้ แม้กระทั่งพี่น้องเกษตรกร ที่รัฐบาลต้องเยียวยาพี่น้องเกษตรกรทุกๆ อาชีพนั้นรัฐบาลก็ยังต้องดูแลให้ดีที่สุด แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา วันนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของการที่จะช่วยบรรเทาเยียวยาพี่น้องประขาชนทุกกลุ่ม เท่าที่สามารถจะทำได้ จึงเชิญชวนภาคเอกชน แม้ว่าใน 3 เดือนที่ผ่านมาเราทุ่มเทกันมากแล้ว แต่ก็อยากให้เราร่วมมือกันอีกสักระยะหนึ่ง

80B511C8-A087-42FB-A2BC-423DF19A72F7

ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศทุกกลุ่มอาชีพ ไปแล้วกว่า 500,000 ล้านบาท โดยรัฐบาลยังยืนยันว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง  และในส่วนของภาคใต้ ได้ดำเนินการแจกถุงยังชีพทั่วภาคใต้ ไปแล้วโดยใช้ข้าวสาร 50,000 ถุง ปลากระป๋องกว่า 600,000 กระป๋อง จึงต้องขอบขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลที่ออกมาในช่วงโควิดฯรวมถึงท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และที่ขาดไม่ได้คือ กลไก อสม. ที่ทำให้ประเทศไทยเราเข้มแข็ง จึงต้องขอขอบคุณกลไกของกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำให้ประเทศไทยเราเข้มแข็ง

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=56173

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us