โคคา-โคล่า มอบ 12 ล. หนุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด
โคคา–โคล่า มอบอีก 12 ล้านบาท สนับสนุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด เสริมความพร้อมหน่วยงานสาธารณสุข เตรียมรับมือการเปิดเมืองและธุรกิจ
โคคา–โคล่า มอบเงินสนับสนุนก้อนที่สองให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาจำนวน 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 12 ล้านบาท เพื่อสนับสนนุนภารกิจการช่วยเหลือหน่วยงานและบุคลากรทางสาธารณสุขของ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ หลังจากที่รัฐบาลได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีนายธงชัย ศิริธร ที่ปรึกษา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด นายดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) นายวีระ อัครพุทธิพร ที่ปรึกษา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัทโคคา–โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แทนส่งมอบผ่าน ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิชัยพัฒนา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา
หลังจากที่โคคา–โคล่า ได้ประกาศหยุดโฆษณาผลิตภัณฑ์ทุกแบรนด์ในสื่อโทรทัศน์และดิจิทัลเป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 31 มีนาคมเพื่อนำเงินมาสนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาการระบาดของโรคโควิด 19 โดยได้สนับสนุนเงินก้อนแรกเป็นจำนวน 25 ล้านบาท เพื่อสมทบเข้า “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ตลอดจนได้ดำเนินการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางกองทุนฯ ได้จัดซื้อบางส่วนไปยังโรงพยาบาลในภาคใต้ที่ได้รับความช่วยเหลือ โดยรถขนส่งสินค้าของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัดและบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)
สำหรับกลุ่มธุรกิจโคคา–โคล่าในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา–โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่ทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจ และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อร่วมก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังยินดีที่ได้เห็นธุรกิจต่างๆ ได้เริ่มกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง เชื่อมั่นในความเข้มแข็งของคนไทยและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปอย่างไม่ประมาท ส่วนธุรกิจซึ่งก็ได้รับผลกระทบเช่นกันนั้น ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเพื่อนพนักงานทุกคน ซึ่งทำให้สามารถปรับตัวตามสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว เชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ และมีแผนจะกลับมาทำการตลาดและการโฆษณาตามปกติในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้
Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=56181