|

ม.อ. รับมอบเครื่องกรองอากาศ เวชภัณฑ์กำจัดเชื้อโรค ส่งต่อ รพ. 14 จ. ภาคใต้

FA305190-C06B-404D-BEAB-DC9BFC040AAB

.สงขลานครินทร์ รับมอบเครื่องกรองอากาศ เวชภัณฑ์กำจัดเชื้อโรค จาก EA และกลุ่มช่วยกันเพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลใน 14 จังหวัดภาคใต้

 วันที่ 6 มิถุนายน 2563  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเป็นผู้แทนรับมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคในระบบปรับอากาศ เครื่องกรองอากาศ จำนวน 405 เครื่อง มูลค่า 2,158,755 บาท และเวชภัณฑ์ในการฆ่าเชื้อโรค มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ .หาดใหญ่ .สงขลา เพื่อนำไปติดตั้งและใช้งานในโรงพยาบาลทั่วภาคใต้ เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่มารับบริการ โดยนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ร่วมกับกลุ่มช่วยกันพร้อมด้วยคณะ ส่งมอบเครื่องกรองอากาศและอุปกรณ์ฆ่าเชื้อดังกล่าวโดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะเป็นศูนย์กลางในการส่งมอบอุปกรณ์และความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วภาคใต้

F6DF1C54-14F4-4AA1-8640-1340F3717341

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีกล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในการช่วยบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือสังคม โดยให้ความช่วยเหลือ ทั้งด้านการบริการสาธารณสุข การมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาและผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 พร้อมทั้งช่วยเหลือโรงพยาบาลในเครือข่ายภาคใต้ และได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาและการช่วยเหลือช่วงสถานการณ์ COVID-19 สำหรับจัดเตรียมและส่งมอบเวชภัณฑ์ให้กับสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ขอขอบคุณโครงการกลุ่มช่วยกันซึ่งร่วมมือกันแก้ไขปัญหาของประเทศ และยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และจะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับมอบส่งต่อไปยังบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลทั่วภาคใต้ ตามความประสงค์ของกลุ่มช่วยกัน

4C417A95-F4FC-4D2C-B093-BB64017F3040

ดร.ประพล มิลินทจินดา รองประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) กล่าวว่า สถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์เป็นสถาบันที่วิจัยด้านเศรษฐกิจสังคมในระดับภูมิภาค เป็นองค์กรที่อยู่ในกลุ่มช่วยกัน ได้ติดตามความเคลื่อนไหวผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคม ขณะนี้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี ในนามสถาบันฯขอขอบคุณมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ กลุ่มช่วยกัน และ กลุ่ม EA ที่ได้สนับสนุนทั้งในด้านนวัตกรรม และทุนวิจัย โดยเฉพาะแอฟพลิเคชั่นที่ได้พัฒนามาต่อเนื่องจนสำเร็จในขณะนี้ เป็นเรื่องดีสำหรับพี่น้องชาวใต้ ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นศูนย์กลางนำร่องทำให้เศรษฐกิจและสังคมกลับสู่ภาวะปกติ โดยจะใช้อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ เป็นศูนย์กลางในการนำร่องที่จะทดลองเปิดเมือง โดยใช้เครื่องมือด้านนวัตกรรม ด้านเทคโนโลยี และ ด้านบูรณาการองค์กรร่วมกันคือ กลุ่มช่วยกัน เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพ และใช้ชีวิตได้ตามปกติ

2073791B-7DD7-4AB5-BCD9-36BB791E9867

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ได้นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยไปสู่การใช้ประโยชน์เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและสังคม ที่ผ่านมาได้มีความพยายามในการช่วยกันผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์อย่างดีที่สุด แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือความร่วมมือจากผู้ร่วมงานที่อยู่ใน คลัสเตอร์นั้นๆ ที่จะเข้ามาร่วมกับมหาวิทยาลัย ให้สามารถดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย ซึ่งการร่วมมือกับบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน)  ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้หารือแนวทางร่วมมือกันในการพัฒนางานวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมมาใช้ในการแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป

7E8FD5DC-5687-4B2F-B110-FCB46B61EC96

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ภาครัฐจะมีมาตรการต่างๆเพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และป้องกันออกมาหลากหลายรูปแบบ แต่สถานการณ์ดังกล่าวก็ยังคงส่งผลกระทบโดยตรงต่อทั้งเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง แม้ว่าจะเริ่มมีการติดเชื้อรายใหม่ลดลง แต่องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า COVID-19 จะยังคงอยู่ไปอีกระยะใหญ่ จึงจำเป็นต้องหาวิธีการเพื่อประคับประคองชีวิต เพื่อให้คนไทยสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ภายใต้ข้อจำกัดที่ยังไม่มีวัคซีนและยาที่ใช้ได้ผล จึงร่วมมือกับพันธมิตรดำเนินโครงการช่วยเหลือต่างๆ ในชื่อกลุ่มช่วยกันและแนะนำการใช้งาน แอปหมอชนะซึ่งสามารถคัดกรองและควบคุมการกระจายของโรคโควิด-19 หากมีการใช้ร่วมกับชุดตรวจคัดกรองการติดเชื้อ PSU COVID-19 ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชน

921F8835-4062-4370-8CAB-62AD134642CF

ทั้งนี้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ และลม น้ำมันไบโอดีเซล เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้ง กลุ่มช่วยกันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับสมาชิกและพันธมิตรที่มีเป้าหมายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศ ในรูปของกลุ่มอิสระ โดยไม่หวังผลประโยชน์ โดยโครงการของกลุ่ม EA และกลุ่มช่วยกันที่ผ่านมาได้ส่งมอบมอบเครื่องกรองอากาศเพื่อกำจัดเชื้อโรค อุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันโควิด-19 มาแล้วหลายโรงพยาบาล และเดินหน้าโครงการส่งอุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ หลังจากการแถลงข่าวคณะได้เข้าเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อรับฟังงานวิจัย เพื่อความร่วมมือด้านการวิจัยพลังงานต่อไป

F1FC4777-2AFC-46D8-8B4D-FA5F295EA786

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการต่างๆ ของกลุ่มช่วยกันหรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และ facebook กลุ่มช่วยกัน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=56286

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us