|

โรงพยาบาลหาดใหญ่ จัดพิธีเปิดศูนย์รักสุขภาพ….ห่างมะเร็ง แห่งแรกของไทย

BHHDSCF9451

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ศูนย์รักสุขภาพโรงพยาบาลหาดใหญ่ จัดพิธีเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการ โดยมีนายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้เกียรติเป็นประธานฯในพิธีเปิดในครั้งนี้ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ณ ศูนย์รักสุขภาพ…ห่างมะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่ ชั้น 3 ตึก 50 ปี โรงพยาบาลหาดใหญ่

A_00D A_003 A_004 A_005 A_006 A_011

สืบเนื่องจากในประเทศไทย ได้รับข้อมูลจากรายงานของกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข อ้างในสถาบันมะเร็ง สังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้เล็งเห็นความสำคัญในครั้งนี้ จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์ตรวจคัดกรองมะเร็งแห่งแรกในประเทศไทย” โดยใช้ ชื่อว่า “ศูนย์รักสุขภาพ.. ห่างมะเร็ง”

A_00C A_DSCF9500A_014 A_018 A_020 A_007

มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งทางเดินอาหาร ครอบคลุมตั้งแต่ มะเร็งหลอดอาหาร-กระเพาะอาหาร-ตับ-ถุง น้ำดี-ท่อน้ำดี-ลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งไต มะเร็งเต้านม มะเร็ง ปากมดลูก มะเร็งรังไข่ เป็นต้น รวมถึงตรวจสุขภาพ การคัดกรองโรคความเสื่อม ของสุขภาพเพศชาย และหญิง เช่น โรคเส้นเลือดโป่งพองในช่องท้อง ที่เป็นปัญหาสำคัญในผู้สูงอายุ โดยเน้นกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติมะเร็งในครอบครัว และ ผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพตนเอง การขยายระบบบริการประชาชนในครั้งนี้ สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถร่วม จ่ายค่าบริการ โดยสมัครใจ ไม่มีการบังคับ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมรับผิดชอบสุขภาพ ตัวเอง เนื่องจากการคัดกรอง ไม่ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายจากภาครัฐ

A_023 A_024 A_025 A_037 A_00E A_038

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=58145

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us