|

ททท.หาดใหญ่ จัดทริปรูปแบบใหม่ “คิดถึงชุมชนเกาะยอ” ชวนเอฟซีชิมช้อปเที่ยวลุยกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์

001TTADSCF0136

สกู๊ปพิเศษ นสพ.สมิหลา ไทมส์ ได้รับเชิญจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ นำทีมโดย นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ และทีมงาน โดยมีสื่อมวลชนในจ.สงขลา และผู้สนใจที่โชคดีเล่มเกมส์ร่วมสนุกกับทางททท.หาดใหญ่ รวมตัวกันร่วมกิจกรรมพิเศษ “คิดถึงชุมชนเกาะยอ” และเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจ.พัทลุง โดยเป็นการท่องเที่ยวแบบสร้างสรรค์มีกิจกรรมสนุกพร้อมได้รับความรู้ตลอดการเดินทาง สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเมื่อ วันที่ 22- 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

TTADSCF0113 TTADSCF0261 TTADSCF0432 TTADSCF0593

สำหรับกิจกรรมดีๆ อย่าง “คิดถึงชุมชนเกาะยอ” จังหวัดสงขลา ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ พาผู้สนใจและสื่อฯร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเยี่ยมชมในจุดท่องเที่ยวหลักๆ ของเกาะยอจ.สงขลา ได้แก่ วัดพระนอนแหลมพ้อ, กลุ่มขนมไทยแม่จรรยา, กลุ่มผ้าทอในร่มไทร, สวนสมรมพี่สำราญ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวชุมชน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดสงขลา ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID – 19 คลี่คลายลง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมฯ ดังกล่าว และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเกาะยอ จ.สงขลาแล้ว ทาง ททท.หาดใหญ่ ยังได้จัดกิจกรรมเพิ่มเติมอย่าง ทำกิจกรรม Workshop เพ้นท์กระเป๋ากระจูด ศูนย์หัตถกรรมกระจูดวรรณี จ.พัทลุง พร้อมเลือกซื้อสินค้า ชมสาธิตการสานกระจูด ในวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

โดยเริ่มกิจกรรมในวันแรกกับกิจกรรม “คิดถึงชุมชนเกาะยอ” ทุกท่านจะได้เดินทางด้วยรถรางนำเที่ยวไปร่วมสักการะพระนอน พร้อมเล่นเกมส์ตามหารูปเหมือน บริเวณวัดแหลมพ้อ หลังจากนั้นเดินทางไปยัง กลุ่มทำขนม “แม่จรรยา ขนมไทยพื้นบ้าน” ร่วมกิจกรรม Workshop ทำขนมม่อฉี ขนมโบราณพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาที่มีลักษณะ และความนุ่มเหมือนขนมโมจิของญี่ปุ่น เล่นเกมส์ตามหารูปเหมือน ณ กลุ่มขนมไทยแม่จรรยา หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านศิรดาแล้ว เดินทางไปยังกลุ่มผ้าทอร่มไทรสาธิตการทอผ้าทอเกาะยอ และทำกิจกรรม DIY ปกสมุดไดอารี่จากผ้าทอเกาะยอ เล่นเกมส์ตามหารูปเหมือน ณ กลุ่มผ้าทอร่มไทร ต่อจากนั้นเดินทางไปยัง สวนสมรม หรือสวนที่ปลูกผลไม้หลายชนิดในพื้นที่เดี่ยวกัน โดยในเกาะยอจะนิยมปลูกจำปาตะ ขนุน เงาะ ทุเรียน ลองกอง กระท้อน มังคุด พืชผัก เช่น สะตอ ลูกเนียง

ตกเย็นออกเดินทางไปยังย่านเมืองเก่าสงขลา ทุกท่านเดินเที่ยวชมบรรยากาศ ถ่ายรูป เช็คอินบรรยากาศยามเย็น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเจอกันที่ Cafe de Sea รับประทานอาหารเย็น นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมประกาศผลคะแนนกิจกรรมฯ และมอบของรางวัลของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมสนุกในครั้งนี้ส่งท้ายกิจกรรม “คิดถึงชุมชนเกาะยอ”

วันถัดมา ทาง ททท.หาดใหญ่ ได้นำผู้สนใจและสื่อฯ ออกเดินทางไปยัง ร้านโกหอม เพื่อรับประทานอาหารเช้า ต่อจากนั้นออกเดินทางจาก อ.เมืองสงขลา ไปยัง อ.ควนขนุน เดินทางถึง “ศูนย์หัตถกรรมกระจูดวรรณี” ได้รับความรู้ความเข้าใจที่มาของเสื่อกระจูด เลือกซื้อสินค้า ชมสาธิตการสานกระจูด ทำกิจกรรม Workshop เพ้นท์กระเป๋ากระจูด รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านสามก๊ก หลังจากแวะซื้อของฝากขึ้นชื่อของ จ.พัทลุง และเดินทางกลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสวัสดิภาพ

TTADSCF0327 TTADSCF0377 TTADSCF0468 TTADSCF0560

กิจกรรม “คิดถึงชุมชนเกาะยอ” ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้โครงการ ซึ่งเป็นโครงการ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายใต้แนวคิด 5 R (Rebuild, Refresh, Rebalance, Rebound และ Rebootระยะที่ 2 คือ Selective Open โดย ททท. จะคัดเลือกพื้นที่ดำเนินการ กลุ่มเป้าหมาย และ กิจกรรมทางการท่องเที่ยวเพื่อนำเสนอบายภายใต้คอนเซ็ปท์ คิดถึง ได้แก่ คิดถึง “Local & Culture” คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ (Back to Nature), คิดถึง…อาหารจานโปรด (Thailand Food Paradise}, คิดถึงก๊วน…ชวนตี กอล์ฟ

TTADSCF0321

ผอ.มัณฑนา ภูธรารักษ์ หรือ “ผอ.ป้อม” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ ยังกล่าวส่งท้ายสำหรับโครงการนี้ว่า “คาดหวังว่าภายหลังจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเกิดการบอกต่อถึง ความสวยงาม และ ประสบการณ์ที่ได้รับจากชุมชนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยว และยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชนท่องเที่ยวอีกด้วย”

สำหรับใครที่สนใจท่องเที่ยวใน จ.สงขลา และ จ.พัทลุง สามารถสอบถามและติดต่อข้อมูลต่างๆ ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ 1/1 ซอย 2 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 โทร 074243747 โทรสาร 0 74245986 E-mail : tathatyal@tat.or.th Facebook: tathatyai

 

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=59362

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us