|

ยกศักยภาพการดูแลผู้ป่วยในจังหวัดสตูล

337CCFBC-193C-42AE-A75D-014F91721C5C

ยกศักยภาพการดูแลผู้ป่วยในจังหวัดสตูลด้วยโครงการส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การส่งตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และการส่งตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ ระหว่างโรงพยาบาลละงูและโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่

โรงพยาบาลละงู ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันทั้งสิ้น 3 ฉบับ ได้แก่ การส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด การส่งตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และการส่งตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ เพื่อลดการรอคอยในผู้ป่วยที่มีความต้องการรักษาเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพและยกศักยภาพการดูแลคนไข้จังหวัดสตูล ให้เข้าถึงการตรวจวินิจฉัยได้รวดเร็วขึ้น ทั้งหมดนี้เพื่อให้คุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนไข้ของเรา

นายแพทย์ ปวิตร วณิชชานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู กล่าวว่า โรงพยาบาลละงูต้องการเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยด้วยการตรวจวินิจฉัยและรักษาด้วยเครื่องมือทั้ง 3 ด้าน โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคหัวใจที่ต้องการการรักษาอย่างเร่งด่วน ลดการรอคอย เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษา จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จัดโครงการส่งต่อผู้ป่วยตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ส่งตรวจด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และส่งตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ อันเป็นภารกิจที่จัดให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชนในท้องที่บรรลุผล โรงพยาบาลละงูจึงบันทึกข้อตกลงนี้ขึ้นกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่

นายแพทย์อรุณ  กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ในเครือกรุงเทพเวชดุสิต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความร่วมมือกับโรงพยาบาลภาครัฐ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการการตรวจรักษาด้านโรคหัวใจ และการตรวจเพื่อวินิจฉัยด้วยเครื่องมือพิเศษทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลมีความพร้อมและมีความเชี่ยวชาญ จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลละงูพัฒนาระบบการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลละงู จังหวัดสตูล ไปรับบริการตรวจรักษา และตรวจวินิจฉัย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ตามความประสงค์ของผู้รับบริการ และพัฒนาระบบการให้คำปรึกษาแก่โรงพยาบาลละงู ในการดูแลผู้ป่วยที่ต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางและเจ้าหน้าที่เฉพาะทางด้านต่างๆ อาทิแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ การตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ผู้เชี่ยวชาญการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เอ็มอาร์ไอและการตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษอื่นๆ อาทิเช่นการตรวจสมรรถภาพหัวใจขณะออกกำลังกาย Exercise Stress Test (EST) ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สะท้อนความถี่สูง Echocardiogram และตรวจพังผืดในเนื้อตับและวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ Fibroscan with CAP เป็นต้น เพื่อให้การดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมีความครอบคลุม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้ลงนามไว้เป็นสำคัญ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=60216

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us