|

ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สงขลา ‘ไพเจน’สู้ ‘ผู้การชาติ’ที่เหลือแค่สีสัน

LK001

สนามเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ชาวสงขลาเชื่อ แม้จะลงสมัครมากถึง 6 คนแต่สนามนี้จะเป็นการแย่งชิงกันของสองขั้วการเมืองเท่านั้น ใครจะคว้าชัยอยู่ที่การตัดสินใจของชาวสงขลา 20 ธ.ค.ชี้ชะตา

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมอาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลาและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยกำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563

โดยการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกและส.อบจ.สงขลา วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทีม “สงขลาประชารัฐ” นำโดย พ.อ.(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัครนายกฯ พร้อมผู้สมัคร ส.อบจ.ของทีม และกองเขียร์ได้เดินทางมาถึงสถานที่เปิดรับสมัครเป็นทีมแรก

ขณะ ที่ทีมของ ว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครนายกฯ พร้อมกับผู้สมัคร ส.อบจ.ของทีมได้เดินทางมาถึงยังสถานที่รับสมัคร พร้อมกองเชียร์ที่มากันอย่างไม่น้อยหน้า ซึ่งทันทีที่มาถึงสถานที่รับสมัครทั้ง 2 ทีม ได้เดินไปสักการะ ศาลพระพรหมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หน้าอาคารสำนักงาน อบจ.สงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนบรรยากาศในห้องรับสมัคร ทางเจ้าหน้าที่ได้อณุญาตให้เฉพาะผู้สมัครพร้อมกับผู้ติดตามได้เพียง 1 คน ก่อนที่ผู้สมัครทุกคนจะยื่นเอกสารตามขั้นตอน โดยมีนางภัทรวรรณ ขำตรี ได้นั่งอยู่ในห้องสมัครก่อนแล้ว โดยมีนายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ เดินทางเข้ามาเป็นคนสุดท้าย ทำให้วันแรกมีผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา จำนวน 4 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้หยิบหมายเลขเพื่อหาลำดับก่อน-หลัง ในการออกมาหยิบหมายเลขประจำตัวผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ปรากฏว่า นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ ได้หมายเลข1 พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หมายเลข2 จากทีม สงขลาประชารัฐ ส่วนนายไพเจน มากสุวรรณ์ จากทีม “ประชาธิปัตย์” หมายเลข3 และนางภัทราวรรณ ขำตรี จากทีม”เพื่อสังคม” หมายเลข 4

ต่อมาวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ได้มีผู้สนใจเดินทางมาสมัครนายกอบจ.สงขลาเพิ่มอีก 2 คน ประกอบด้วย นางสาวอภิญญา ยอดแก้ว ผู้สมัครหมายเลข 5 ซึ่งเป็นคนที่ทำงานขับเคลื่อนในภาคประชาสังคม ด้านกลุ่มออมทรัพย์และสัจจะวันละบาทในจังหวัดสงขลา และนายวชิรวิทย์ ภัสระ ผู้สมัครหมายเลข 6

สนามเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ได้ผ่านการรับสมัครไปเป็นที่เรียบร้อย แม้การเลือกตั้งหนนี้จะมีผู้ให้ความสนใจลงสมัครชิงเก้าอี้ตัวนี้ถึง 6 คน ประกอบด้วย หมายเลข1นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ หมายเลข2 พ.อ.(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล หมายเลข3 ว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ หมายเลข4 นางภัทราวรรณ ขำตรี หมายเลข5 น.ส.อภิญญา ยอดแก้ว และหมายเลข6 นายวชิรวิทย์ ภัสระ

p1z

มองผิวเผินเสมือนว่าการเลือกตั้งหนนี้น่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรง และแย่งชิงคะแนนเสียงกันอย่างดุเดือด แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น ชาวสงขลาทราบกันดี โดยเฉพาะผู้ที่สนใจติดตามการเมืองท้องถิ่นของสนามนี้มาอย่างต่อเนื่อง จะรู้ดีว่าในการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลาครั้งนี้คงจะหนีไม่พ้นการแย่งชิงกันของสองขั้วการเมืองระหว่าง ผู้การฯชาติ พ.อ.(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล จากทีมสงขลาประชารัฐ กับว่าที่ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์ จากพรรคประชาธิปัตย์

และที่น่าสังเกตสำหรับกฏกติกาในการเลือกตั้งเที่ยวนี้ พิเศษไปจากการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ เมื่อ กกต.กำหนดให้มีข้อห้ามไม่ให้ข้าราชการการเมือง นั่นหมายถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งทางการเมือง ส.ส. ส.ว. รวมไปถึงผู้ช่วยหรือนักการเมืองท้องถิ่นต่างๆมาช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ.ฉะนั้นบนเวทีปราศรัยหนนี้ใครจะมีหมัดเด็ดอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

p2z

โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ พ.อ.(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล ทีมสงขลาประชารัฐ ได้หมายเลข 2 พร้อมส่งผู้สมัคร ส.จ.ลงครบทั้ง 36 เขต มาดูทีมบริหารที่เปิดตัวกันก่อนหน้านี้ พร้อมสโลแกนล่าสุด มาเพื่อพัฒนาไม่ได้มาเพื่อผลประโยชน์ เริ่มที่รองนายกฯ นายเอกพงษ์ ยีหล๊ะ,นายสาทร สิกกะ,นางอมรรัตน์ ศรีสถิตวงศ์ ทีมที่ปรึกษา นายแพทย์ธีรวัฒน์ กรศิลป์ และสนธยา หมัดหมัน เลขานุการนายก สมชาย เล่งหลัก และณัชนาริชาต์ คชาทอง

ด้านว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ทีมพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 3 และส่งผู้สมัคร ส.จ.ครบทุกเขตเช่นเดียวกัน ในส่วนของทีมบริหาร รองนายกมีนางสาวสุภาพร กำเนิดผล,นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม และนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส่วนเลขาฯ มีนายนิพัฒน์ อุดมอักษร และนางสาวปรินดา ปาลาเร่ นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ประธานที่ปรึกษา พร้อมนายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ และนางพรเอื้อ เชื้อแหลม เป็นที่ปรึกษา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 เวลา 09.00 น. ณ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งทาง กกต.สงขลา จัดให้มีกิจกรรมให้ความรู้ความเข้าใจ เป็นการเสริมสร้างข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อให้การเลือกตั้งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

โดยมี นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งมี นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหดสงขลา ได้เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้ง,ผู้สนับสนุนผู้สมัคร, บุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับกรเลือกตั้ง เพื่อให้ความรู้สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยมีเจตนาที่มุ่งหวังจะสร้างจิตสำนึกที่ดีของผู้สมัครไม่ให้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและสร้างความรักสามัคคีของผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทุกฝ่ายให้เป็นไปแนวทางที่สร้างสรรค์ และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นโดยตรง สร้างการยอมรับในเรื่องรู้แพ้, รู้ชนะ, รู้อภัย, และการรู้รักสามัคคี, เพื่อรักษาความเป็นมิตร, เป็นเพื่อนบ้าน และความเป็นญาติพี่น้องในท้องถิ่น ทั้งก่อน และหลังวันเลือกตั้ง

นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=61725

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us