|

สสก.5 สงขลา เตือนวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายฯ ภาคใต้ รีบต่อทะเบียน ภายใน 30 ม.ค. 64 ก่อนถูกถอนสิทธิ์

       78BC171E-4E46-4463-87DF-5B9F89C867C0       นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า วิสาหกิจชุมชน เป็นการรวมตัวทำกิจกรรมร่วมกันของคนในชุมชน เพื่อใช้ทรัพยากรที่มีในชุมชนให้เกิดประโยชน์  เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้กับสมาชิกกลุ่มและชุมชน โดยมีคนในชุมชนเป็นผู้ดำเนินการ และมีสำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา คอยให้คำแนะนำ สนับสนุนให้การดำเนินกิจการของวิสาหกิจชุมชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันภาคใต้ มีวิสาหกิจชุมชนที่จดทะเบียนแล้ว จำนวน 9,100 แห่ง สมาชิก181,317 ราย และเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับการอนุมัติจดทะเบียนแล้ว จำนวน 78 แห่ง สมาชิก 1,833 ราย

       สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา ขอเชิญชวนวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน เข้ามาต่อทะเบียนวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนประจำปี ช่วงระหว่างวันที่ 1 – 30 มกราคม 2564 สำนักงานเกษตรอำเภอที่ยื่นจดทะเบียนฯ เพื่อให้นายทะเบียน(เกษตรอำเภอ) พิจารณาอนุมัติต่อทะเบียนวิสาหกิจชุมชนประจำปี

      ทั้งนี้ต้องเป็นกิจการของวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่มีการดำเนินการจริงอย่างต่อเนื่อง และเป็นกิจการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน พร้อมยื่นแบบคำขอดำเนินกิจการต่อ (แบบ สวช. 03) และเอกสารหลักฐานประกอบการต่อทะเบียน จำนวน9 รายการ ประกอบด้วย หนังสือสำคัญการจดทะเบียน (...2) เอกสารสำคัญแสดงการดำเนินกิจการ (...3) บัตรประชาชนของผู้ยื่นแบบ หนังสือมอบอำนาจให้ทำการแทน บันทึกแจ้งความ (กรณี ...2/ ...3 สูญหาย) ข้อบังคับหรือข้อตกลงร่วมกันของสมาชิก แผนประกอบการ ผลการดำเนินงาน และแบบจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานของวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน

      หากวิสาหกิจชุมชนหรือเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนไม่ดำเนินการมาต่อทะเบียน กรณีไม่มายื่นต่อทะเบียน 2 ปีติดต่อกัน กรมส่งเสริมการเกษตรจะออกหนังสือแจ้งเตือนการต่อทะเบียน และหากไม่มาดำเนินการตามหนังสือแจ้งเตือน จะถูกเพิกถอนทะเบียนและถูกถอนชื่อออกจากทะเบียน ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน .. 2548 ที่กำหนดให้วิสาหกิจชุมชนยื่นขอต่อทะเบียนประกอบกิจการเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานเกษตรจังหวัด หรือ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 0-7433-0262

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=62825

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us