|

‘นิพนธ์’ เผย มติ ครม.เห็นชอบเลือกตั้งนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลฯ ทั่วประเทศ พร้อมจัดการเลือกตั้ง

BF8BCE85-9F8D-4BB7-A182-FDE819667FDC      เมื่อวันที่ 12 ..2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ 12 มกราคม 2564 ได้มีมติให้ความเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

      โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ดำเนินการออกระเบียบและประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งคาดการณ์ว่า ในวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี และคาดด้วยว่าในวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564 จะกำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั้ง 3 ระดับ คือ นายกเทศมนตรีนคร นายกเทศมนตรีเมือง นายกเทศมนตรีตำบล

     โดยในส่วนการดำเนินการของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษาการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว

       นายนิพนธ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งต่างมีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่แล้ว ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ไว้อย่างรัดกุมอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องหรือเกิดสถานการณ์อื่นๆที่จำเป็นต้องเลื่อนการเลือกตั้ง ก็เป็นอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งในการที่จะเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปหากสถานการณ์ยังไม่ยุติหรือคลี่คลายรมช.มท.กล่าว

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=62979

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us