|

แข่งเดือดเลือกตั้งนครหาดใหญ่ คน ปชป.หนุน‘พี่หลวง’ด้าน‘ดร.โสภณ’ยอมถอย

pok836112

เปิดศึกสนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่จากเดิมคาดชิง 6 ทีม กลับเหลือ 5 ทีม หลัง ‘ดร.โสภณ’ ยอมถอยทัพหลังได้รับการเคลียร์ใจ ฉะนั้น ‘ดร.ไพร’ ปะทะ ‘พี่หลวง’ ชน ‘ปลัดแป้น’ แย่ง ‘สมบูรณ์’ ขับเคี่ยว ‘พงษ์ศักดิ์’ ลุ้นความชัดเจนอีกรอบหลัง 8-12 กุมภาพันธ์นี้

เกาะติดกระแสเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สนามเลือกตั้งท้องถิ่นพี่ใหญ่อย่าง อบจ.สงขลา ได้ผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และทาง กกต.เองก็ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา และสมาชิกสภา
อบจ.สงขลาบางส่วน(4 คน) ซึ่งก็อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน หาพยานหลักฐาน จากการร้องเรียนว่าจะจริงเท็จประการใด
ท้ายที่สุดผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป และหลังจากนี้ก็จะตามมาด้วยการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ซึ่งได้ถูกกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยจะมีเปิดรับสมัครลงเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

ส่งผลให้ทีมการเมืองท้องถิ่นระดับเทศบาลต้องเร่งจัดทัพหาความลงตัวในทีมโดยเร็ว เพื่อให้ได้มาซึ่งความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุดสำหรับหัวเมืองใหญ่อย่างเทศบาลนครหาดใหญ่ ในการเลือกตั้งเที่ยวนี้ มีกระแสผกผัน พลิกไปพลิกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตัวของอดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อย่าง ดร.ไพร พัฒโน อดีตนายก 3 สมัยที่ได้ลาออก สร้างกระแสครึกโครมในช่วงนั้นว่าจะไปลงเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และได้ไปติดต่อ พล ต.ท.สาคร ทองมุณี ให้มาลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่แทนตนเอง แต่ด้วยปัจจัยใดๆก็ตามที่ทำให้ไม่เป็นไปดั่งใจหวัง จนถึงขั้นพลิกหน้าเสื่อขาดหันมาหนุนพรรคพลังประชารัฐเมื่อครั้งสนามเลือกตั้ง อบจ.สงขลาที่ผ่านมา กระทั่งมาถึงเวลาสนามเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ ดร.ไพร พัฒโน ก็ได้เปิดตัวตั้งแต่เนิ่นๆ พร้อมด้วยทีมงานยกชุด ประกาศที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกสมัย ด้วยความเชื่อมั่นในฐานเสียงที่ถือว่าได้เปรียบคู่แข่งอยู่พอสมควร ผนวกกับทัพเก่ายังคงแน่นเหนียว โดยมองข้ามอุปสรรคปัญหาที่ตนเองเผชิญอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องของคดีความที่สุมอยู่หลายเรื่อง แต่เมื่อยังคงมีสิทธิในการลงสมัครเลือกตั้ง ดร.ไพร

ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไปโดยไร้ซึ่งความหวัง และทีม ดร.ไพร จึงเป็นทีมที่น่ากลัวสำหรับคู่แข่งเป็นทีมแรก และคู่แข่งที่กระแสมาแรงต่อเนื่องต้องยกให้ทีมของ พล ต.ท. สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่เปิดตัวจะลงสนามเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่มาตั้งแต่ก่อนเกษียณอายุราชการตำรวจ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ด้วยปัจจัยแวดล้อมหลายประการที่ส่งผลให้ต้องมีกระแสออกมาว่าจะหันไปลงเลือกตั้งในสนามเลือกตั้ง อบจ.สงขลา แต่ก็ถูกปรับเปลี่ยนจากที่จะลงชิงนายก อบจ.สงขลา ให้ขยับไปเป็นประธานที่ปรึกษาแทน จนวันนี้น่าจะลงตัวที่สนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่สำหรับ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี จะในนามพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะผู้ที่สนับสนุนล้วนแล้วสังกัดพรรคประชาธิปัตย์
แน่นอนว่าฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ใช่ว่าจะน้อยเสียที่ไหนในนครหาดใหญ่ แม้ที่ผ่านมาในการเลือกตั้ง อบจ.ในตัวเมืองหาดใหญ่จะแพ้ แต่นี่ไม่ใช่การเลือกตั้ง อบจ.แต่เป็นการเลือกตั้งของเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ยังคงมีอีกหลายๆปัจจัยให้พี่น้องชาวหาดใหญ่ได้ตัดสินใจ ขณะที่ความพร้อมของทีมก็เกินร้อยเช่นเดียวกัน ทีมต่อมาที่ได้ประกาศตัวและเดินเครื่องต่อเนื่องที่จะผันตัวเองเข้าสู่สนามเลือกตั้งนครหาดใหญ่ นั่นคือ ทีมของ ‘ปลัดแป้น’นายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตปลัดจังหวัดสงขลา อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ ที่มาด้วยความเชื่อมั่นกับแนวคิดที่จะเปลี่ยนนครหาดใหญ่ในหลายๆมิติ หากได้เข้าไปนั่งเก้าอี้ผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่เที่ยวนี้ และที่ผ่านมาเสมือนว่า ปลัดแป้นจะเข้าถึงประชาชนในหลายๆกลุ่ม อาศัยความคุ้นชินกับชาวหาดใหญ่เมื่อครั้นที่เป็นนายอำเภอหาดใหญ่มาต่อยอด ในการลงสมัครเลือกตั้งนายกฯหนนี้ ไปกันที่ทีมของนายพงษ์ศักดิ์ จิโรภาส ซึ่งเมื่อได้ยินชื่อแล้วในทางการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะสนามเลือกตั้งแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นที่รู้จักกันดีของชาวนครหาดใหญ่

ที่ผ่านมาแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับการเลือกตั้งในสนามนี้พลาดไปแล้ว 2 สมัย แต่ก็ยังสู้ต่อไปไม่มีถอย สำหรับการเลือกตั้งเที่ยวนี้ทีมมาค่อนข้างดีและเจ้าตัวบอกว่าน่าจะเป็นโอกาสดีที่สุด มีลุ้นมากที่สุด ที่ผ่านมามีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้ประชาชนในนครหาดใหญ่ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเขา และเห็นกระแสเปลี่ยนในหาดใหญ่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เชื่อมั่นเช่นเดียวกันว่าเที่ยวนี้มีลุ้น ซึ่งในหลายนโยบายที่ได้นำเสนอไปก็จะมีกระแสตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี และในการเลือกตั้งรอบนี้ยืนยันชัดเจนว่าจะลงในทีม “พงษ์ศักดิ์พัฒนา” ชาวหาดใหญ่ร่วมคิดร่วมทำ ไม่สังกัดพรรคการเมือง ต่อกันอีกหนึ่งทีมที่ชาวหาดใหญ่น้อยคนนักที่ไม่รู้จักเขา คือ นายสมบูรณ์ พงศ์เลิศนภากร ทายาทกังค์แสง ผู้บริหารโรงแรมเอเชี่ยน อดีตรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่ได้เปิดหน้าแฟนเพจ เดินสายพบปะพี่น้องประชาชนในนครหาดใหญ่ เพื่อการออกแบบนโยบายในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่หนนี้ ได้ข่าวว่ากลับไปทำการบ้านอย่างหนักเพื่อที่จะคิดนโยบายให้ตอบโจทย์ โดยเฉพาะในการพัฒนาเมือง และการแก้ปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน ซึ่งว่าไปแล้วก็มีลุ้นสำหรับการเลือกตั้งหนนี้

ท้ายสุดที่มีกระแสอยู่ในห้วงเวลานี้ นั่นคือ ดร.โสภณ สาระวิโรจน์ ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีพนิชยการหาดใหญ่ อดีตเทศมนตรีสมัยนายกเคร่ง สุวรรณวงศ์ ผู้มีชื่อเสียงแห่งเมืองหาดใหญ่มาอย่างยาวนาน ซึ่งฐานเสียงทางการเมืองเดิมๆของลุงเคร่งยังพอมีและไม่ได้น้อยไปจากคู่แข่งคนอื่นๆ จึงเป็นโอกาสดีที่จะลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้ดร.โสภณ สาระวิโรจน์ เป็นหัวหน้าทีม แต่ล่าสุด ดร.โสภณ ได้ประกาศยุติในการนำทีมเก่าลงสมัครรับเลือกตั้งนายกฯและสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่แล้ว

โดยได้รับการเปิดเผย จาก พล.ต.ท. สาคร ทองมุณี หรือ พี่หลวงคร ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า
หลังจากที่นายสมพร ใช้บางยาง อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ตอบรับคำเชิญเพื่อมาเป็นประธานที่ปรึกษาให้กับทีมตน หลังจากนั้นนายสมพร ใช้บางยาง ได้นำตนไปร่วมปรึกษาหารือกับ ดร.โสภณ จนได้ข้อสรุปว่า ดร.โสภณ ยอมถอยเพื่อหลีกทางและร่วมสนับสนุนตนในการสู้ศึกเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ต่อไป

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=63309

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us