|

กลุ่มพลังมวลชนจังหวัดสงขลา กว่า 300 คน รวมตัวยื่นหนังสือแสดงจุดยืนรวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

           BEF15B9B-65A3-43C5-9AB1-387698AB91E5             ช่วงบ่ายวันนี้ (30 มี.. 64) ที่บริเวณหน้าศาลากลาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา กลุ่มพลังมวลชนจังหวัดสงขลา กว่า 300 คน ต่างสวมเสื้อสีเหลือง และบางคนถือธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือแสดงจุดยืนรวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี นายสุรเชษฐ์ ประยืนยง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสงขลา เป็นตัวแทนยื่นหนังสือแก่ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา            AD5DFD65-C28B-42A9-9542-E6112A5DAD2C              นายสุรเชษฐ์ ประยืนยง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสงขลา ได้อ่านหนังสือข้อเรียกร้องซึ่งมีใจความดังนี้ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ได้มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้าย จาบจ้วง ด้วยคำก้าวล่วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามที่ปรากฎในสื่อสาธารณะ โดยนักเรียนจากสถานศึกษา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ครูในโรงเรียนอาจารย์ในมหาวิทยาลัย รวมถึงนักวิชาการ ที่ได้บ่มเพาะสอดแทรกแนวความคิด ชุดความคิดที่ไม่ถูกต้อง ต่อสถาบันฯ สร้างให้เกิดอคติ ความเกลียดชัง ปรับเปลี่ยนแนวความคิดให้เห็นว่าสถาบันฯ ไม่มีความสำคัญ และไม่มีความจำเป็นต่อสังคมไทยอีกต่อไป รวมไปถึงการแสดงออกของพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมในการวิพากษ์วิจารณ์ต่อสถาบันฯ โดยการตีพิมพ์เป็นหนังสือ หรือผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย รวมถึงการกล่าวปราศรัยในการชุมนุมทางการเมืองอื่นๆ ฯลฯ การแสดงออกทางพฤติกรรมของบุคคลเหล่านี้ ล้วนก่อให้เกิดความแตกแยกและความวุ่นวายในสังคมไทย ทำให้เกิดการเข้าใจผิดอย่างมากถือเป็นการบ่อนทำลายรากเหง้าทางวัฒนธรรมความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย และเป็นปัญหาต่อความมั่นคงของชาติไทย                              DAF3DE42-43B3-44A1-AD3E-B9D0A46BAB59           การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 6 “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้และหน้าที่ปวงชนชาวไทยที่กำหนดไว้ในมาตรา 50 บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้

          (1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  (2) ป้องกันประเทศ พิทักษ์รักษาเกียรติภูมิ ผลประโยชน์ของชาติ และสาธารณสมบัติของแผ่นดินรวมทั้งให้ความร่วมมือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย    (3) ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด (4) เคารพและไม่ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และไม่กระทำการใดที่อาจก่อให้เกิดความแตกแยกหรือเกลียดชังในสังคม ขาดความรับผิดชอบต่อชุมชนสังคม และประเทศชาติ

             การกระทำของ นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ นักวิชาการเหล่านั้น จึงไม่ใช่การใช้เสรีภาพในทางวิชาการอย่างมีคุณธรรม และจริยธรรมในฐานะที่สถานการศึกษา มหาวิทยาลัยของจังหวัด อยู่ในการกำกับดูแลของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประชาชนคนไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์     

          ในนามกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันหรือกทปสจึงขอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บริหารส่วนราชการประจำจังหวัดดำเนินการตรวจสอบ นักเรียนนักศึกษา ครู อาจารย์ นักวิชาการในเขตปกครองของท่าน (1) ไม่ให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลดังกล่าว กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ในการที่จะก่อให้เกิดความเสียหายหรือทำลายความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และหากพบพฤติกรรมของนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ นักวิชาการในมหาวิทยาลัย กองทัพ ประชาชนปกป้องสถาบันฯ

          จึงขอเรียกร้องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการต่อผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ประชาชนคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในนามกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน” (กทปส) หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขไปในแนวทางที่ถูกต้อง และมีการดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด ถูกนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติให้เกิดความมั่นคงสืบไป

            สำหรับบรรยากาศการยื่นหนังสือในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา

F667174C-04FD-4167-A23C-6E8431CD47A2

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=64922

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us