|

ชาวจะนะ สงขลา ขอบคุณคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จัดมหกรรมมวยวิถีใหม่ รับชมผ่านโทรทัศน์​ และเฟสบุ๊กแฟนเพจ

7CD3A236-16C5-4988-BD23-31F77F297BF4ชาวจะนะ สงขลา ขอบคุณคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จัดมหกรรมมวยวิถีใหม่   รับชมผ่านโทรทัศน์และเฟสบุ๊กแฟนเพจ  วอนหน่วยงานรัฐเอกชน  ส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาในพื้นที่มากขึ้นหลังโควิด-19 คลี่คลาย

            เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564  ศาลากลางจังหวัดสงขลา ได้มีการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา โดยมีประเด็นการพิจารณาเรื่อง การจัดมหกรรมมวย    รวมพลคนจะนะตามที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2564 สนามมวยชั่วคราว สนามแข่งนกเขาชวาหวังดี ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม และที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ร่วมกับมูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก จังหวัดสงขลา, และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ดำเนินการจัดศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะต่อไปได้ภายใต้มาตรการ D-M-H-T-T และข้อเสนอของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาอย่างเคร่งครัด           6444B769-71C7-4485-91B6-4CC20A46C6E6             นายจิรวัฒน์ สนิหลำ กำนันตำบลตลิ่งชัน ผู้แทนประชาชนในพื้นที่และเป็นคณะกรรมการจัดมหกรรมฯ ในครั้งนี้ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันชกมวยเป็นอย่างมาก เรื่องดังกล่าวได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของความตื่นตัวให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะให้จะนะเป็นพื้นที่จัดมหกรรมมวยระดับชาติซึ่งไม่เคยมีมาก่อน อย่างไรก็ตาม การจำกัดเฉพาะผู้เกี่ยวข้องที่จะเข้าร่วมงานได้นั้น ก็ถือเป็นมาตรการที่ต้องเคารพการตัดสินใจเพราะเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องสำคัญในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ถือได้ว่าหน่วยงานรัฐ ไม่ว่าจะเป็น ศอ.บต., จังหวัดสงขลา,        และอบจ. สงขลา ได้จัดกิจกรรมตามที่ให้คำมั่นกับประชาชนเป็นอย่างดี

             ตนและประชาชนในพื้นที่ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเดินหน้าพัฒนาจะนะต่อไป เชื่อมั่นในอนาคตหากโควิด-19 คลี่คลาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ช่วยกันจัดมหกรรมเช่นนี้อีก ขอให้เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนรอคอยและหากจัดได้จะเป็นประวัติศาสตร์ของพื้นที่จะนะ เพราะภาพลักษณ์การจัดงานในครั้งนี้เป็นภาพของมวยไทยที่ยิ่งใหญ่และปรากฎต่อสายตาประชาคมโลก โดยเฉพาะประชาชนอำเภอจะนะทุกคนที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพพื้นที่เพื่อบอกกล่าวความสำคัญของพื้นที่ที่สร้างนักมวยไทยที่มีพรสวรรค์มีความสามารถในการชกมวยเป็นอย่างดี และยังเป็นเมืองสำคัญของการศึกษาและการท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของจังหวัดสงขลา             41AAD80D-D0D3-4807-AD22-2198ED4CFFC8             ด้านนายพิทยา รัตนพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายงานอาคาร สถานที่และยานพาหนะศอ.บต. ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดมหกรรมมวยในครั้งนี้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ที่ให้โอกาสจัดงานในครั้งนี้เข้าใจเจตรมณ์ของงานตามที่ได้มีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเป็นข้อมูล อาทิ การดำเนินการภายใต้มาตรการ D-M-H-T-T และการประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนดูการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ช่องทรู 24 และช่องททบ 5 ที่บ้าน ตามแนวทางการบริหารจัดการไว้แต่แรก เพราะทุกท่านทราบดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ แต่งานนี้เป็นงานสำคัญของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็ดำเนินการไปภายใต้มาตรการที่เข้มงวด

              สำหรับเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้จัดสรรทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาที่กำลังศึกษา มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ในพื้นที่อำเภอจะนะ กว่า 41 โรงเรียน ซึ่งจะมีการมอบให้ตัวแทนตำบลในวันพรุ่งนี้ ถือว่าหน่วยงานเราได้จัดงานครบถ้วนแล้ว ทั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมกันชี้แจงให้ข้อมูลที่เกิดประโยชน์กับการพัฒนาพื้นที่ตามความต้องการของประชาชน ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดความเรียบร้อยปลอดภัยในการจัดงานให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขซึ่งเลขาธิการศอ.บต. ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาว่า พื้นที่จะต้องปลอดภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบและคนต้องปลอดภัยจากโรคติดต่อ         AF75CAE7-647F-4DF4-B2CD-EBD568C3141E            พร้อมนี้ คณะกรรมการจัดงานขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมส่งแรงใจและแรงเชียร์ให้กับคู่มวยทุกคู่ โดยเฉพาะลูกหลานคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ขึ้นชกมวยระดับชาติและมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ  สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ ตั้งแต่เวลา 18.00 . เป็นต้นไป ทางช่อง 24 ทรูโฟร์ยู, รายการศึกยอดมวยไทยทาง ททบ 5, Facebook: มวยเด็ด 789,muaythai 2000

           นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชนชาวจะนะและใกล้เคียงเลือกซื้อของกินของใช้ราคาถูกจากโครงการ  ธงฟ้าสินค้าราคาประหยัด ของกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบริษัทเอกชนที่จะนำสินค้าหลายรายการที่จำเป็นจะต้องกินต้องใช้ในชีวิตประจำวันมาจำหน่ายในราคาสุดประหยัดทั้งน้ำมัน น้ำตาล ข้าวสาร ไข่ เนื้อไก่สดและอาหารแห้งอีกหลายรายการ ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างมากตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=65176

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us