|

ม.อ.ปัตตานีพร้อมเปิดเทอม 2 /2564 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีพร้อมเปิดภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 โดยจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน และเรียนออนไลน์ และนักศึกษาที่เข้ามาเรียนภายในมหาวิทยาลัย จะต้องได้รับวัคซีนครบตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด        022F685B-E6FF-47D5-91C8-0C577CB6C5EA                ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนทิรา ลีลาเกรียงศักดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการวิทยาเขตปัตตานี แจ้งว่า ตามที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีจะเปิดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน2564 นั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  วิทยาเขตปัตตานี จึงจะจัดการเรียนการสอน 2 ระบบ คือ จัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนักศึกษาชั้นปีอื่น ที่จะต้องเรียนรายวิชาที่เน้นฝึกทักษะปฏิบัติการ

             โดยในขณะนี้มหาวิทยาลัยได้เปิดให้นักศึกษาจองหอพักภายในมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว และมหาวิทยาลัยได้เตรียมสถานที่ให้นักศึกษาได้เรียนในชั้นเรียน (onsite) ห้องเรียนละไม่เกิน 50 คนเตรียมพื้นที่การเรียนรู้ภายในวิทยาเขต และเตรียมระบบรองรับการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (hybrid) ส่วนนักศึกษาที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือยังได้รับวัคซีนไม่ครบ จะยังคงเรียนผ่านระบบออนไลน์จากที่บ้านต่อไป นอกจากนักศึกษาแล้วอาจารย์ผู้สอนก็จะต้องได้รับวัคซีนด้วยเช่นกัน

           นอกจากนี้วิทยาเขตปัตตานี ได้ออกมาตรการสำคัญเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้แก่การลงทะเบียนก่อนเข้าออกอาคาร การล้างมือด้วยสบู่เหลวหรือเจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้งที่เข้าออก อาคาร สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในอาคารและห้องเรียน หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด นอกจากนี้ก็จะมีการตรวจATKนักศึกษาที่พักในหอพักภายในมหาวิทยาลัยทุกสัปดาห์ และแต่ละคณะก็จะสุ่มตรวจATKให้กับนักศึกษา

            สำหรับนักศึกษาที่พักหอพักภายนอกวิทยาเขตปัตตานี กองพัฒนานักศึกษาก็จะขอความร่วมมือให้ทุกหอพักได้ใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เช่นกัน รวมถึงการขอความร่วมมือไม่ให้นักศึกษาเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อป้องกันการรับเชื้อจากชุมชนภายนอก นอกจากนี้วิทยาเขตปัตตานียังได้เตรียมหอพักภายในวิทยาเขตปัตตานี สำหรับนักศึกษาที่มีความเสี่ยง และนักศึกษาที่มีผลการตรวจเชื้อเป็นบวกเพื่อให้นักศึกษาได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

           มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีร่วมกับโรงพยาบาลธัญญารักษ์ปัตตานี ได้เตรียมให้บริการฉีดวัคซีนแก่นักศึกษาและประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีโดยจะฉีดวัคซีนเข็ม1 เข็ม 2 และเข็ม 3 ในวันที่ 2,4 และ 5 พฤศจิกายน 2564 และให้วัคซีนเข็ม 2 แก่ผู้ฉีดวัคซีนเข็ม 1 ในวันดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564  โดยผู้ประสงค์จะรับวัคซีนสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณสุธีรา โกมลมาลัยพยาบาลประจำวิทยาเขตปัตตานี โทร.062-3522544 หรือID Line: sutheera.k หรือดูรายละเอียดได้ที่ Facebook แก๊งค์นางฟ้ากัน.

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=68458

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us