|

“ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” เตรียมจัดยิ่งใหญ่ พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

368ECE74-05D3-4019-A450-0051D1262CD8ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์เตรียมจัดยิ่งใหญ่ พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวดระหว่างวันที่ 8-16 .. 2565 .สงขลา

            สมาคมกีฬาสูงอายุไทย ร่วมกับภาคี 14 แถลงความพร้อมจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ครั้งที่ 2 พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต จังหวัดสงขลา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

           พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและประธานกรรมการอำนวยการแข่งขันฯ เป็นประธานการแถลงข่าว การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ ฝ่ายบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย นพ.ไพโรจน์ เสาน่วมผู้ช่วยผู้จัดการ สํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้แทนจาก 14 ชนิดกีฬา เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

           การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและภาคีสมาคม 14 ชนิดกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนามาตรฐานและศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ

E1888769-63CC-4CE0-8021-96D3F86B990C         ในการแถลงข่าวครั้งนี้เป็นการแถลงความพร้อมในด้านต่าง ทั้งในด้านสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่าง รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส(โควิด-19) โดยทางจังหวัดได้ระดมบุคลากรทุกภาคส่วนของจังหวัดมาเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไป ด้านสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงเข้ามาสนันบสนุนการแข่งขันนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเพิ่มกิจกรรมทางกายในชีวิตประจำวัน เกิดการขยับให้กระฉับกระเฉงไปจนถึงการเล่นกีฬาโดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ การแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศ จึงเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมและโอกาสในการเพิ่มกิจกรรมทางกายรวมถึงการฝึกซ้อมกีฬาในชีวิตประจำวันให้กับผู้สูงอายุ และยังเป็นการสร้างกระแสและแรงบันดาลใจให้ประชากรทุกกลุ่มวัย หันมาให้ความสนใจเริ่มต้นดูแลสุขภาพกายและใจของตนตั้งแต่วันนี้

           การแข่งขันกีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565  จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬาและ 1 กีฬาสาธิต ประกอบด้วยกรีฑา แข่งที่สนามติณสูลานนท์และสนามโรงเรียนมหาวชิราวุธ แบดมินตัน จัดแข่งที่อาคารกีฬาและนันทนาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บาสเกตบอล จัดแข่งที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพาะกาย แข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ลีลาศ แข่งขันที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่. ฟุตบอล แข่งขันที่สนามกีฬาจิระนคร สนามพรุค้างคางและสนามติณสูลานนท์ เกทบอล แข่งขันที่สนาม 2 สนามติณสูลานนท์ กอล์ฟ แข่งขันที่สนามเซาท์เทอร์ฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ เปตองแข่งขันที่สนามกีฬาเปตอง มหาวิทยาลัยทักษิณ เซปักตะกร้อ แข่งที่อาคารสุวรรณวงศ์สนามจิระนครว่ายน้ำ แข่งขันที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เทเบิลเทนนิส แข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เทนนิส แข่งขันที่เทนนิส เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ วู้ดบอล แข่งขันที่สนามกีฬากองบิน 56 และกีฬาสาธิต กระดานยืนพาย แข่งขันที่หาดชลาทัศน์         A6755739-66EA-42DD-B88C-D209D9BD5A8A            โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดสงขลา เมืองกีฬา และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (GAAPSF) เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือ นางเงือกสมิหลาและมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” “The Smile of Friendship” ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้

            สำหรับการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 นี้จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 8 มกราคม 2565 โดยสามารถติดตามรับชมการแข่งขันทั้ง 14 ชนิดกีฬาได้ผ่านทางทีวีดิจิตอล ช่อง TSports7 และ ทาง YouTube ช่อง TBPA TV ตลอดการแข่งขัน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=69392

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us