|

ผู้ต้องหาหนีหมายจับออกนอกประเทศ คดีฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ อบจ.สงขลา

99EB0684-2B19-4173-821B-06204BAC3959ผู้ต้องหาหนีหมายจับออกนอกประเทศ คดีฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์อบจ.สงขลา

          วันที่ 17 มิถุนายน 2565 แหล่งข่าวจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจ้งว่า นายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ผู้ชนะการประมูลจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน QR0831 จุดหมายปลายทางคือเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า

           ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับบริษัทคู่เทียบประมูลทุกรายที่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถฯ กับ อบจ.สงขลาในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันในการเสนอราคาเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐโดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วยงานรัฐอันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ และขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการขอออกหมายจับนายอิทธิพล ดวงเดือน เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี ต่อไป

           อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่ามีความพยายามให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาจากผู้อำนาจที่อยู่เบื้องหลังในการโอนสำนวนการสอบสวนจาก สภ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของคดีไปยังกองบังคับการปราบปราม ทั้งๆที่คดีกำลังจะขาดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคม2565 นี้แล้ว จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ความพยายามที่จะขอโอนสำนวนคดีดังกล่าวเป็นไปเพื่อการประวิงเวลาให้คดีขาดอายุความหรือไม่

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=72614

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us