|

จับ ! ผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถฯอบจ.สงขลา รวบตัวที่ประจวบฯส่ง สภ.สงขลา กลางดึก รุ่งขึ้น’พ.ต.อ.เอนก’รุดสอบปากคำ เลี่ยงพบผู้สื่อข่าว

260EBD3D-772A-41A8-84EC-B94B2D442628

จับ ! ผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถฯอบจ.สงขลา รวบตัวที่ประจวบฯส่ง สภ.เมืองสงขลา กลางดึกรุ่งขึ้น...เอนกรุดสอบปากคำ เลี่ยงพบผู้สื่อข่าว

           เมื่อวันที่ 30 มิ.. 2565 ช่วงเวลาประมาณ 24.00 . เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวนางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด  ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริจและประพฤติมิชอบภาค 9 ซึ่งได้มีการออกหมายจับ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอม นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา         CA0AC4A9-4F6A-4A02-A12C-AC4EB141D9AA              โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาคในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมในการเสนอราคา  ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้รับความเสียหาย  เหตุเกิดเมื่อปี 2555   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้ทำการจับกุมนางชวลี เทียนงามสัจ ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และได้นำตัวมายังสภ.สงขลา นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม เพื่อที่จะทำการสอบสวนในช่วงเช้าต่อไป

0085174B-D721-4997-A95B-C2179168F18B            จากนั้นในเวลา 11.00 .ของวันที่ 1 ..2565 ...เอนก ศรีคำอ้าย รองผบก..สงขลา  หัวหน้าคณะทำงานในคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง ที่ สภ.สงขลา โดยใช้เวลาในการสอบสวนกว่า 1 ชั่วโมง  หลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวน ...เอนก เดินทางออกจาก สภ.สงขลาทันที โดยเลี่ยงการพบหน้าผู้สื่อข่าวจากนั้นผู้สื่อข่าวโทรหาทันที รับสายและขอปฏิเสธที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์ แต่ให้คุยผ่านทางโทรศัพท์ โดยสรุปใจความ คือ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอให้ปากคำในชั้นศาล การให้มีการประกันตัวหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลต่อไป

            นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่เหลือที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้แก่ นายอิทธิพล ดวงเดือน กรรมการผู้จัดการบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัดเพลิโอนี,นายสุรพงษ์ ตรียานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด,นางสาวญาณี ลิ้มสถิรานันท์ หรือนางญาณี อารยะทรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อะมีลัม จำกัด และมีรายงานว่าผู้ต้องหาบางรายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

            สำหรับการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา นั้น มีการประมูลจัดซื้อทั้งหมด 3 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บัดนี้ผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายรวมถึงผู้ชนะการประมูลในการจัดซื้อครั้งที่ 1 และ 2 นั้น ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว สำหรับการจัดซื้อครั้งที่ 3 นั้น ซึ่งสำนวนการสอบสวนยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการ ... โดยผู้ชนะการประมูล คือ นายอิทธิพลดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเดียวกับผู้ชนะการประมูลในครั้งที่ 1 และ 2 เช่นกัน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=72909

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us