|

“ซีทรานเฟอรี่” ขยายเส้นทาง ดอนสัก-เกาะพงัน-ดอนสัก รองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

FE5ADCFE-9972-4CAE-A29E-3ED47FF9E27Dซีทรานเฟอรี่ขยายเส้นทาง ดอนสักเกาะพงันดอนสัก รองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก พร้อมเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวเกาะพงัน ขณะที่เกาะพงันได้รับรางวัล wor kation 1 ใน10 ของโลก

             เมื่อเร็วๆนี้ ที่ท่าเรือซีทรานเฟอรี่ .ดอนสัก .สุราษฎร์ธานี บริษัทซีทรานเฟอร์รี่จำกัดได้ขยายเส้นทางเดินเรือใหม่เป็นเที่ยวแรกอย่างเป็นทางการในเส้นทางดอนสักเกาะพงันดอนสัก  หลังจากที่ให้บริการเดินเรือมาก่อนหน้านี้แล้วในเส้นทาง ดอนสักเกาะสมุยดอนสัก  เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งมาจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวจะมีทั้งขาวต่างชาติและคนไทยเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก         9BA35FAF-A7BB-4B6F-A2B6-E8F7D459118B              นางสาวภัทรกรทอง ไผ่ตง กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ดำเนินกิจการในการเดินเรือมาร่วมสิบปีแล้วในเส้นทางดอนสักเกาะสมุยดอนสัก แต่ต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากสถานการณ์ในขณะนั้น ต่อมาแม้ว่าจะเกิดภาวะการขาดทุนในช่วงที่ผ่านมาอันเกิดจากปัจจัยหลายๆอย่าง โดยเฉพาะในข่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เราต้องเจอกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ทำให้รัฐบาลต้องประกาศปิดประเทศไปพักใหญ่ รวมถึงราคาน้ำมันในขณะนี้ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทำให้ทางบริษัทต้องแบกภาระการขาดทุนตลอดระยะเวลาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

            ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงหาช่องทางเพื่อที่จะแบ่งเบาภาระการขาดทุนและเพื่อให้ทางบริษัทฯสามารถที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จึงทดลองขยายเส้นทางการเดินเรืออีกหนึ่งเส้นทางนั่นคือ เส้นทางดอนสักเกาะพงันดอนสัก เพราะเราเล็งเห็นศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวของเกาะพงัน ที่ชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกรู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดฟูลมูลปาร์ตี้ที่เกาะพงัน และทางเทศบาลเองก็ให้การสนับสนุน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งเกาะพงันยังมีความหลากหลายที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ ความสงบ ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงทุกวัน แม้เป็นวันหยุด ก็ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาที่เกาะพงันได้ ด้วยเหตุผลทั้งหลายเหล่านี้ทางบริษัทฯจึงขยายเส้นทางการเดินเรือซีทรานเฟอร์รี่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเส้นทาง

            นางสาวภัทรกรทอง กล่าวต่อว่า ด้วยความพร้อมของเรือซีทรานเฟอร์รี่ ตลอดระยะวลาการเดินทางสองขั่วโมงครึ่ง จากดอนสักเกาะพงัน มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกท่านจะไม่รู้สึกเบื่อหน่ายต่อการเดินทาง นั่นเพราะเรามี บริการครบวงจรในเรื่องของอาหารเครื่องดื่ม พร้อมกับบริการนวดแผนไทย รวมถึงห้องโดยสารที่สะดวกสบายทั้งแบบธรรมชาติ และห้องแอร์  โดยทางบริษัทฯจะให้ความสำคัญในเรื่องของการบริการและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ ทั้งนี้บริษัทซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด จะให้บริการเดินเรือจากดอนสักเกาะพงันดอนสัก 4 เที่ยวต่อวัน ทั้งไปและกลับ ซึ่งห็จะเป็นทางเลือกของนักเดินทางท่องเที่ยวอีกทางเลือกหนึ่ง           A7958737-5959-4439-9BBC-DAF09AC203C0              ด้านนายอภิชาติ ลิ้มสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะพงัน  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ที่ร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะพงันได้เริ่มเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ ซีทรานเฟอร์รี่ ดอนสักเกาะพงัน ในวันที่ 14 กรกฏาคม ในช่วงเช้า ซึ่งเกาะพงันในเวลานี้ก็จะมีปัญหาในเรื่องของการเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้หลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศแล้วนักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในเกาะพงัน ทำให้ปริมาณของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น  เหตุเกิดจากการที่บริษัทเรือมีปัญหาในช่วงของโควิดได้ลดเที่ยวเรือของบริษัทเรือเฟอร์รี่ราชา ที่แล่นอยู่ปกติวันละ 8 เที่ยว เหลืออยู่วันละ 4 เที่ยวและบางครั้งเพิ่มเป็น 6 เที่ยว จึงเป็นสิ่งที่ดีทร่ทางบริษัทซีทรานเฟอร์รี่ได้ร่วมกับทางเทศบาลเปิดการเดินเรือเป็นปฐมฤกษ์วิ่งในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ใกล้จะเป็นฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเกาะพงันเป็นจำนวนมากมาย ซึ่งจะทำให้เกิดการบริการและจะเป็นประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่  ทำให้เกิดการค้าการขาย และเศรษฐกิจในเกาะพงันกระเตื้องขึ้น

            ซึ่งผมมีความมั่นใจเพราะขณะนี้ที่เกาะพงันผู้ประกอบการก็ต่างตื่นตัว เพื่อที่จะเปิดการท่องเที่ยว  ซึ่งต่างมาปรับปรุงซ่อมแซมร้าน เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยว และตอนนี้เกาะพะงันยังได้รับรางวัล Workation ซึ่งเป็นรางวัลอันดับหนึ่งของโลกใน 10 อันดับ ซึ่งก็เป็นความภาคภูมิใจของเกาะพงันที่ได้รับรางวัลนี้  และเป็นรางวัลที่นักท่องเที่ยวมาอยู่เกาะพงันเป็นระยะยาว มาทำงานและมาพักผ่อน จึงเป็นรางวัลที่เราภาคภูมิใจมาก ซึ่งเกาะพงันเวลานี้เราได้มีการจัดโซนโดยสมาคมโรงแรมและท่องเที่ยวของเกาะพงันเป็นคนทำเรื่องนี้  ซึ่งเกาะพงันจะมีหลากหลายในโซนพื้นที่ จึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่มีการจัดโซนเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมเยือนเกาะพงัน

8D9C40B3-65DB-444A-B7C8-9B237D648DFD

C94247F0-8586-4880-AC49-8434A1FD4302

896E4911-EC94-4483-A61F-83B8FAC01D0A

44550DBD-0CDA-48E5-BF9D-B90AC0E82DE8

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=73215

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us