|

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรชาวไทยมุสลิมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

CE7BA433-0A5A-4EDD-B9D0-BAC916910ABB

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรชาวไทยมุสลิมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

            วันนี้ (27 ..65) ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลานายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรชัย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีนายศักดิ์กรียา บินแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรชาวไทยมุสลิมในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมในพิธี           FC5AE6C6-5304-405D-A0B7-FBFADABF9B98

            นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในนามพสกนิกรชาวไทยมุสลิมจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคล พิธีเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 มีใจความตอนหนึ่งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการเพื่อความอยู่ดีมีสุขของพสกนิกรโดยทั่วหน้า พระราชปณิธานอันมุ่งมั่นและพระราชวิริยอุตสาหะในการทรงงานเพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่ปวงประชาเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความรักและความมุ่งมั่นแก่พสกนิกรของพระองค์ ทรงสร้างโอกาสทรงหว่านเมล็ดพันธุ์ทางการศึกษา ทรงอุปถัมภ์จนเมล็ดพันธุ์นั้นงอกงามกลายเป็นปัญญาชนที่สร้างคุณูปการแก่แผ่นดิน พระบรมราโชบายด้านการศึกษาที่มุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน ได้แก่ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม มีงานทำมีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี เพราะบัณฑิตทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ไปใช้สร้างสรรค์ความสำเร็จแก่ตนเองให้สมบูรณ์ ทั้งในด้านอาชีพการงาน ในด้านเกียรติคุณความดีและในด้านการทำประโยชน์เกื้อกูลแก่ส่วนรวมและประเทศชาติ ทรงดำรงพระองค์เป็นพุทธมามกะและทรงอุปถัมภ์ค้ำจุนสนับสนุนทุกศาสนาในแผ่นดินไทย

            พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกิจการด้านศาสนาอิสลามมีเป็นอเนกประการ ทั้งการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทยเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดการอ่านพระมหาศัมภีร์อัลกุรอานแห่งประเทศไทย มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี พระราชทานโล่เกียรติคุณแก่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อิหม่าม และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดภาคใต้ ที่มีผลงานการปฏิบัติงานดีเด่น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

8A0547B4-86A9-4A57-BF4E-AAA90DCEEB65

5ACBE062-9875-47ED-B837-B6655009EC26

3C936B4E-A1B0-4A44-A3AD-21A1326C0D00

 ข่าวโดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=73416

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us