|

หาดทิพย์ (HTC) รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ ในงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) 2024

หาดทิพย์ (HTC) รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ ในงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) 2024

              กรุงเทพฯ –  บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) หรือHTC ผู้รับลิขสิทธิการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือโคคา-โคล่าในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ จากเดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี (ประเทศสหรัฐอเมริกา) โดย พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ (Gender-responsive Marketplace category) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่มีความโดดเด่นในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในด้านตลาดและการค้าเป็นการยกย่องโครงการที่สร้างโอกาสทางธุรกิจที่เท่าเทียมสำหรับผู้หญิง พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในห่วงโซ่อุปทานและตลาด เพื่อให้เกิดการพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศในภาคธุรกิจและการตลาดอย่างยั่งยืน ภายในงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) 2024 มีการมอบรางวัลให้แก่ 18 องค์กรธุรกิจไทยที่ส่งผลงานและแนวทางการดำเนินกิจการที่โดดเด่นในด้านการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศในทุกส่วนของห่วงโซ่คุณค่า โดย คุณรัตนาวดี เกียรติซิมกุลผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลจากคุณคาเธีย ฟรายวาล์ด (Katja Freiwald) Regional Leader of Women’s Economic Empowerment and Migration (UN Women regional office for Asia and Pacific) ณ โรงแรม Berkeley Hotel, Mayfair Ballroom A กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา                    พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รางวัลนี้เป็นผลมาจากการดำเนินโครงการที่มุ่งเน้นให้ความรู้และพัฒนาร้านค้าที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงเกี่ยวกับการบริหารจัดการสินค้า การทำบัญชีร้านค้า การทำธุรกรรมต่าง ๆ กับธนาคารโดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (e-banking) เป็นต้น และนับเป็นครั้งแรกที่หาดทิพย์ได้รับรางวัลในสาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ (Gender-responsive Marketplace category)ซึ่งการได้รับเกียรตินี้ ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความเท่าเทียมทางเพศ แต่ยังทำให้องค์กรของเราเป็นผู้นำในการส่งเสริมพลังของผู้หญิงในภาคธุรกิจอีกด้วย”             สำหรับรางวัล WEPs Awards มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณค่าที่องค์กรสนับสนุนความเสมอภาคระหว่างเพศในธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มต้นจากโครงการ WeEmpowerAsia ของ UN Women โดยได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรปตั้งแต่ปีพ.ศ. 2562-2565 ซึ่งรางวัล WEPs Awards ในปีพ.ศ. 2567 นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการใหม่ของ UN Women ที่มีชื่อว่า ‘Gender Action Lab: Innovation and Impact for Gender Equality in Asia-Pacific’ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าแห่งออสเตรเลีย (DFAT) สำหรับประเทศไทย UN Women ร่วมมือกับภาคีในประเทศได้แก่ องค์กร Advantage Austria Bangkok สมาคมการค้าอิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็ก (UN Global Compact Thailand) เพื่อผลักดันวาระการเสริมสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศ ในภาคเอกชน และร่วมเป็นเจ้าภาพจัดรางวัล WEPs Awards ประจำปีพ.ศ. 2567 ของประเทศไทย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=92079

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us