|

คณะทรัพยากรธรรมชาติ มอ.หาดใหญ่….รับสมัครนักศึกษาโควตายุวเกษตรกร ปีการศึกษา 2566

คณะทรัพยากรธรรมชาติ มอ.หาดใหญ่….รับสมัครนักศึกษาโควตายุวเกษตรกร ปีการศึกษา 2566

            นายอนุชา ยาอีด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ยุวเกษตรกร คือ เด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10 – 25 ปี ที่สนใจการเกษตร รวมตัวกันเพื่อจัดตั้งเป็นกลุ่มยุวเกษตรกรต่อสำนักงานเกษตรอำเภอ เพื่อรับบริการความรู้วิชาการเกษตรและเคหกิจเกษตรจากโครงการส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการอบรมความรู้ที่เหมาะสมกับอาชีพการเกษตรในท้องถิ่นกลุ่มยุวเกษตรกรมี 3 ประเภทคือ กลุ่มในโรงเรียนคือกลุ่มยุวเกษตรกรที่จัดตั้งขึ้นในโรงเรียน มีสมาชิกทั้งหมดของกลุ่มเป็นนักเรียนหรือกำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียน กลุ่มนอกโรงเรียนคือกลุ่มยุวเกษตรกรที่ไม่ได้จัดตั้งขึ้นในโรงเรียน และกลุ่มผสมคือกลุ่มยุวเกษตรกรที่มีสมาชิกกลุ่มบางคนเป็นนักเรียนและบางคนไม่ได้เรียนหนังสือหรือออกจากโรงเรียนแล้ว โดยมีที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกรทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลให้คำแนะนำในการดำเนินงานและกิจกรรมของกลุ่ม

            นายอนุชา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งจากคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาในคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตามโครงการยุวเกษตรกร ประจำปีการศึกษา 2566 เข้าศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรศาสตร์จำนวน 10 ที่นั่ง สาขาวิชาสัตวศาสตร์ จำนวน 5 ที่นั่ง สาขาวิชาวาริชศาสตร์ จำนวน 10 ที่นั่ง กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 – 13 ธันวาคม 2565 โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติดังนี้

          1. ต้องมีสัญชาติไทยและเป็นนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนต่าง จากทั่วประเทศเน้นเรียนในรายวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์

          2. มีหน่วยกิตสะสม 5 ภาคการศึกษา ในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมไม่น้อยกว่า จำนวน 15 หน่วยกิต กลุ่มสาระคณิตศาสตร์รวมไม่น้อยกว่า จำนวน 12 หน่วยกิต กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) รวมไม่น้อยกว่า จำนวน 7.5 หน่วยกิต

           3. มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณิตศาสตร์และภาษาต่างประเทศ รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.50 ของการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 4 – 6 (5 ภาคการศึกษา)

           4. นักเรียนที่มีคุณสมบัติไม่เป็นไปข้างต้น ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะฯ

            คุณสมบัติเฉพาะของผู้ที่สนใจสมัครคือ จะต้องเป็นสมาชิกกลุ่มยุวเกษตรกรจากทั่วประเทศ ซึ่งจดทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร โดยจะต้องมีหนังสือรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษา หรือเกษตรตำบล หรือเกษตรอำเภอ หรือเกษตรจังหวัด อย่างใดอย่างหนึ่ง โดยสามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ https://e-admission.psu.ac.th/ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานทะเบียนและประเมินผลการศึกษา(ปริญญาตรี) โทรศัพท์หมายเลข 0 7528 6049 ในวันและเวลาราชการ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=75934

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us