|

คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. ฉลองครบรอบ 35 ปี เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล รายได้สมทบกองทุน 100 ปี สมเด็จย่า

IMG_4868

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ (Rhythm of The Stars 3) ระยิบระยับไปกับดาว ครั้งที่ 3 ในวาระครบรอบ 35 ปี รายได้สมทบกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางทันตกรรม

วันนี้ (24 พ.ย. 60) ที่ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมพร ใช้บางยาง ประธานกรรมการบริหารกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า, รศ.ดร.ทพ.ไชยรัตน์ เฉลิมรัตนโรจน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ รศ.ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล ประธานจัดงานคอนเสิร์ตฯ ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ (Rhythm of The Stars 3) ระยิบระยับไปกับดาว ครั้งที่ 3 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

IMG_4839

รศ.ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล ประธานจัดงานฯ เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 35 ปี คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ (Rhythm of The Stars 3) ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยการจัดคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อนำรายได้จากการจัดงานเข้าสมทบกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางทันตกรรม เช่น ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ผู้ป่วยที่ต้องฟื้นฟูสภาพด้วยกระดูกขากรรไกรและใบหน้าประดิษฐ์ ผู้ป่วยเด็กพิการที่มีโรคทางระบบ และการออกหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ทันตกรรมเคลื่อนที่ในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ ยังนำรายได้บางส่วนมาใช้ในการดำเนินงานของคณะฯ

IMG_4829

คอนเสิร์ต 35 ปี คณะทันตแพทยศาสตร์ มีศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งในตำนานและศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมให้ความบันเทิง ประกอบด้วย เศรษฐา ศิระฉายา, ชมพู ฟรุตตี้, ปุ๊ อัญชลี, เจนนิเฟอร์คิ้ม, ปาน ธนพ, บี พีระพัฒน์ และแสตมป์ อภิวัชร์ แสงสีเสียงจัดเต็ม

IMG_4865

ทั้งนี้ ราคาบัตรมีตั้งแต่ 3,000 บาท, 2,500 บาท, 2,000 บาท, 1,500 บาท, 1,000 บาท และ 700 บาท สามารถจองบัตรได้ที่ 095-0703779 และ 063-3517132 ติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook 35 ปี คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. สำหรับกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ให้การสนับสนุน โรงพยาบาลทันตกรรม คณะแพทยศาสตร์ เพื่อเปิดให้บริการรักษาทางทันตกรรมแก่ผู้ป่วยที่มีปัญหาปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งผู้ป่วยแต่ละรายจะต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องและหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การทำแผ่นปิดเพดานโหว่เพื่อช่วยการดูดนมตั้งแต่แรกเกิด การผ่าตัดเย็บปิดริมฝีปากและเย็บปิดเพดานโหว่ รวมถึงการบูรณะฟันทั้งปากในวัยเด็กเล็ก การผ่าตัดเสริมกระดูกที่เพดานโหว่และการใส่แผ่นปิดเพดานชนิดช่วยขยายเพดานในเด็กโต เป็นต้น จากกระบวนการให้การรักษา จะเห็นว่ามีขั้นตอนการรักษาที่ต่อเนื่องยาวนาน ปัญหาที่พบ คือ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ด้อยโอกาสมีฐานะยากจน ทำให้ส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสเข้ารับการรักษา แม้ว่าจะมีบางส่วนได้รับการช่วยเหลือผ่านระบบสังคมสงเคราะห์แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เต็มที่ กองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า จึงเข้ามาให้การสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ด้อยโอกาสเหล่านี้ ซึ่งหากท่านอยากมีส่วนร่วมในการเติมเต็มรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยเหล่านี้ กองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า อยากเสนอท่านให้การช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแบบรายบุคคลจนเสร็จสิ้นขั้นตอนของการรักษา โดยการช่วยเหลือดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันขึ้นกับชนิดของการให้การรักษา ระดับความรุนแรงของอาการปากแหว่งเพดานโหว่ อายุของผู้ป่วยขณะที่เข้ามารับการรักษาตลอดจนการรักษาที่เคยได้รับมาจากที่อื่น

IMG_4831

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23498

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us