|

คณะวิทย์ มรภ.สงขลา ลงนามความร่วมมือ “Universiti Teknologi MARA” มาเลเซีย แลกเปลี่ยนด้านวิชาการ การเรียนการสอน การวิจัย การทำกิจกรรมร่วมกันในอนาคต

คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา ลงนามความร่วมมือ Universiti Teknologi MAR ประเทศมาเลเซีย จับมือแลกเปลี่ยนด้านวิชาการ การเรียนการสอน การวิจัย และการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในอนาคต

            เมื่อวันที่ 13-16 สิงหาคม 2566 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขวัญกมล ขุนพิทักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยรองคณบดีและนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Memorandum of Understanding ร่วมกับ Universiti Teknologi MARA (UiTM) ประเทศมาเลเซีย พร้อมทั้งหารือร่วมกับDean, Faculty of Heath Science, Universiti Teknologi MARA ประเทศมาเลเซีย ในการแลกเปลี่ยนด้านวิชาการ การเรียนการสอน การวิจัย ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันในอนาคต                       การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา มีแนวคิดในการทำความร่วมมือกับหน่วยงานต่างชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเสริมสร้างทักษะภาษาต่างประเทศ และส่งเสริมความร่วมมืออื่น ในอนาคต เช่น การศึกษาดูงาน การเข้าฝึกงาน การเข้าร่วมการเรียนรู้ระยะสั้น หรือการศึกษาต่อของนักศึกษาในหน่วยงานต่างชาติ ให้เพิ่มขึ้น ดังนั้น การทำความร่วมมือกับหน่วยงานต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานมหาวิทยาลัยที่อยู่ในเขตพื้นที่ ติดกับภาคใต้ของประเทศไทย เช่น ประเทศมาเลเซีย เป็นต้น จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมให้นักศึกษาที่มีความพร้อมได้มีโอกาสเข้าร่วม เพื่อช่วยในการจูงใจให้ตนเองและเพื่อน ในคณะฯ ได้พัฒนาศักยภาพที่เกี่ยวเนื่องกับทางต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=82255

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us