|

คณะแพทย์ฯ ม.อ. ร่วมจัดงาน “3 สถาบัน วิ่ง – ปั่น ปันน้ำใจ” ระดมทุนช่วยผู้ป่วยในภูมิภาค

คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. แถลงความพร้อมร่วมจัดงาน “3 สถาบัน วิ่ง – ปั่น ปันน้ำใจ (3 gether Run & Ride for Life)” ระดมทุนเพื่อช่วยผู้ป่วยในภูมิภาค

วันนี้ (16 มิ.ย. 60) ที่ บริเวณ ลานเวทีสุขภาพ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะแพทยศาสตร์ จัดงานแถลงข่าว งาน “3 สถาบัน วิ่ง – ปั่น ปันน้ำใจ (3 gether Run & Ride for Life)” เส้นทางภาคใต้ (กรุงเทพฯ – สงขลา) เพื่อช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลและการจัดสร้างที่พักรอการรักษาสำหรับผู้ป่วยในภูมิภาค โดยมี โดยมี รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ,นายสมเกียรติ ปลื้มใจ ตัวแทนทีมนักวิ่ง, ผศ.นพ.รังสรรค์ ภูรยานนทชัย ตัวแทนทีมนักวิ่งหลักของคณะฯ, นพ.ธีรวิทย์หงส์นภารักษ์ ตัวแทนทีมนักปั่นหลักของคณะฯ, นิว ฐิติภูมิ และ ก๊อตจิ เทยเที่ยวไทย ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การจัดงาน “3 สถาบัน วิ่ง – ปั่น ปันน้ำใจ (3 gether : Run & Ride for Life) ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการวิ่งหรือการปั่นออกกำลังกาย นอกจากนี้ ยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป ร่วมสมทบทุนเพื่อการกุศล ในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ โดยในส่วนของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะเป็นการบริจาค เพื่อสมทบทุนในการจัดสร้างอาคารเย็นศิระ ซึ่งเป็นอาคารที่พักสำหรับผู้ป่วย ทั้ง 14 จังหวัด ที่รอรับการรักษา ทั้งผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยรอรับการผ่าตัด รวมถึงญาติผู้ป่วยอีกด้วย

โดยการวิ่งและปั่นในครั้งนี้ มีทีม ผู้บริหาร แพทย์ พยาบาลและบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีใจจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ของการทำเพื่อผู้อื่นในครั้งนี้ ซึ่งทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะวิ่ง และปั่น เพื่อระดมทุนในการสร้างอาคารเย็นศิระ 3 ให้กับผู้ป่วยยากไร้

การวิ่ง – ปั่น จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นการปล่อยตัวพร้อมกันทั้ง 3 สถาบัน โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จะวิ่ง – ปั่น ตามเส้นทางสายใต้ ผ่านจังหวัดต่างๆ ซึ่งทุกจังหวัดต่างตอบรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่จะร่วมวิ่ง – ปั่น เพื่อจัดหาทุนให้กับผู้ป่วยและผู้ยากไร้ในครั้งนี้

โดยกิจกรรมจะสิ้นสุดในวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ซึ่งจะเป็นการปล่อยตัวนักวิ่ง ณ สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสู-ลานนท์ วิ่งตามเส้นทางมายังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และทำพิธีบริเวณลานพระบิดา เพื่อร่วมกันถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

โดยทุกคนที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมการวิ่ง – ปั่นได้ที่ http://www.facebook.com/3getherRun&RideforLife หรือ โทรสอบถามรายละเอียดการวิ่งได้ที่ 074- 451145-6

สำหรับผู้ที่สนใจสมทบทุนในการสร้างอาคารเย็นศิระ 3 สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-3-009595 / พร้อมเพย์เลขที่ 09930 00268 05 9 ชื่อบัญชี : 3สถาบัน วิ่ง ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ / 3gether : Run & Ride for Life

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17918

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us