|

ครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย ฝึกอบรมการ ผลิตสื่อ การนำเสนอข้อมูลบนเว็บไซต์ เสริมสร้างช่องทางในการสร้างอาชีพใหม่ในชุมชน

F2965737-15A8-4344-8EC2-7F52B9C119E4ผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด (Covid – 19 ) ทำให้ครอบครัว และชุมชนขาดรายได้ แหล่งทำมาหากินต้องปิดตัวลง เนื่องจากต้องป้องกันการติเชื้อ  จึงทำให้กลุ่มผู้ประกอบการค้าขาย ไม่มีที่ทางในการประกอบอาชีพ ทำให้รายได้ขาดหาย บางครอบครัวไม่มีรายได้ สร้างความลำบากในความเป็นอยู่และทำให้ เกิดผลกระทบต่างๆอีกมากมาย

             คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนยี มทร.ศรีวิชัย สงขบา  ได้จัดอบรมผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting  หลักสูตร Blog หลักสูตร Bloger เสริมสร้างอาชีพใหม่ในชุมชน      Blog เป็นการผลิตสื่อทำบันทึก  Bloger เป็นการเขียนบทความบนเว็บไซต์อีกรูปแบบหนึ่ง ที่เน้นการนำเสนอ ข้อมูลเฉพาะด้าน เฉพาะทางหรือหลายทาง แต่เน้นแสดงถึงความเป็นตัวตนของผู้จัดทำ เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมอบรมรู้หลักทฤษฎีถึงเครื่องมือ ในการเขียนบทความออนไลน์  คอนเทนท์ออนไลน์ หรือในการจัดรูปแบบขององค์ประกอบต่าง เพื่อ เทคนิคต่อยอดสู่อาชีพ        A4C757FD-6CF7-424E-95AD-05D8AB06591A            ขั้นตอนด้วยการใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อพัฒนาทักษะในการเสริมสร้างอาชีพใหม่ในชุมชน และสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมสำหรับยกระดับสินค้าหรือบริการของชุมชน และการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) อีกทั้งยังช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงได้รู้หลักทั้งในทางทฤษฎีรวมถึงแนวปฏิบัติ และสามารถนำมาใช้ได้จริง

            นายพีรพงศ์ พันธุ์คง ตัวแทนจากผู้เข้าร่วมโครงการของตำบลรำแดง กล่าวว่ารู้สึกดีใจ ประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ และได้ความรู้เพิ่มเติมด้านเทคนิคการถ่ายภาพ การถ่ายวีดีโอ การใช้ข้อความเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายและชัดเจน  โดยสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างอาชีพเสริมรายได้ของชุมชนต่อไป          5176F60D-172A-4882-A18B-CADAAFAEE32C             คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อผลิตครูอาชีวศึกษาและนักเทคโนโลยีอย่างมืออาชีพ ดังนั้นการให้บริการชุมชนโดยการนำเทคนิคที่ใช้ในการเรียนการสอนไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนให้เติบโต มีอาชีพและมีรายได้   ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์ผลงานอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เป็นประโบชน์ต่อชุมชน สังคม โดยเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด (Covid  -19)

69FAC593-6080-4370-BBA9-974DCF26E5C2

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=67081

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us