|

“ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว” ส.ส.เขต 4 สงขลา รับหนังสือรัองเรียนจากตัวแทนเกษตรกร พื้นที่ 4 อำเภอ คาบสมุทรสทิงพระ ขอความช่วยเหลือ หลังปัญหาโจรขโมยผลผลิตทางการเกษตรระบาดหนัก

ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว..เขต 4 สงขลา รับหนังสือรัองเรียนจากตัวแทนเกษตรกร พื้นที่4 อำเภอ คาบสมุทรสทิงพระ ขอความช่วยเหลือ หลังปัญหาโจรขโมยผลผลิตทางการเกษตรระบาดหนัก

             จากกรณีชาวสวนกล้วยน้ำว้า สวนมะพร้าวน้ำหอมและเกษตรกร ในพื้นที่ 4 อำเภอ คาบสมุทรสทิงพระ ประกอบด้วย อำเภอสิงหนคร อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสทิงพระ และ อำเภอระโนด  จังหวัดสงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกคนร้ายเข้ามาขโมยตัดเครือกล้วย  มะพร้าวน้ำหอม รวมถึงผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆและอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทางการเกษตร สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านและเกษตรกรชาวสวนเป็นจำนวนมาก

           ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 16.00 . วันที่ 23 กันยายน 2566 นายเจริญกิจ มีศิรินายสาโรจน์ สวยงาม นายภรชพล สังขไพฑูรย์ และนายประยงค์ ธรรมโชติอนุกรรมการกองทุนฟึ้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสงขลา ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 จังหวัดสงขลา โดยมี...ดุสิต พรหมสิน ผู้กำกับสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่พร้อมร่วมประชุมรับฟังข้อมูล พร้อมสอบถามข้อมูลจากกลุ่มเกษตรกรที่ถูกคนร้ายขโมยจนได้รับความเสียหาย                      นายชนนพัฒฐ์ นาคสั่ว ..เขต 4 สงขลา กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงความเดือนร้อนของชาวบ้านว่ามีโจรออกตระเวนขโมยกล้วย มะพร้าวน้ำหอมและทรัพย์สินอื่นๆของชาวบ้าน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ วันนี้ได้ประสานในการขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และขอประชาสัมพันธ์ว่าหากคนร้ายทั้งที่เป็นโจรและคนรับซื้อ ที่ถูกจับได้เป็นญาติหรือลูกหลานของใครก็ตาม จะไม่มีการละเว้นอย่างเด็ดขาด                   ด้าน ...ดุสิต พรหมสิน ผกก.สืบสวนฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลเกษตรกรผู้เสียหาย บางรายมีการแจ้งความไว้ และบางส่วนยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการสอบถามและได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายพอจะทราบตัวคนร้าย และได้สั่งการให้สืบสวน ไปขยายผล และประสานพนักงานสอบสวนในพื้นที่สอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อออกหมายจับและจะได้ดำเนินคดีกับคนร้าย  และในส่วนของแนวทางการป้องกัน ได้ตั้งชุดทำงานเพื่อล่าโจรที่ขโมยผลผลิตทางการเกษตรและขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน และกำชับให้สายตรวจหมั่นเข้ามาตรวจสอบในบริเวณพื้นที่ที่มีการปลูกกล้วย พร้อมประสานผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นกลุ่มคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัยให้แจ้งมาที่เจ้าที่ตำรวจทันที

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=82802

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us