|

“ทต.เกาะแต้ว” เปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุแบบครบวงจร

ทต.เกาะแต้วเปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุแบบครบวงจร

          วันนี้ (26 ..66) ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลเกาะแต้ว ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสิริธารา อามันดา ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาได้มีพิธีเปิดศูนย์ฯอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.เขต1 สงขลานางซูซาน่า วาแม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายรอเซ็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ นางภาวนา ละมุล ประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลเกาะแต้ว  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ                   นายรอเซ็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว กล่าวรายงายพร้อมเผยว่าเทศบาลตำบลเกาะแต้ว ได้สนับสนุนการดำเนินงานของชมรมผู้สูงอายุแต่ละหมู่บ้านในตำบลเกาะแต้ว ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ประกอบกับภารกิจการเตรียมความพร้อมของประชากรในพื้นที่ในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุและคนพิการเทศบาลตำบลเกาะแต้วขึ้น เมื่อปี 2559 และได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลเกาะแต้ว

           ต่อมาเทศบาลตำบลเกาะแต้วได้รับโอนที่ดินแปลงสาธารณูปโภค ภายในโครงการฯ ให้เป็นสาธารณประโยชน์ จากบริษัท กู๊ด แอสเซท พร๊อบเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นที่ดินส่วนกลาง พื้นที่รวม 1 ไร่ 51.70 ตารางวา ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้าง คสล. ชั้นเดียว ขนาดเนื้อที่ 55 ตารางวา และพื้นที่สวนหย่อม ขนาดเนื้อที่396.70 ตารางวา และได้ของบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จำนวน 1,000,000 บาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคาร เพื่อใช้เป็นที่ทำการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลเกาะแต้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ ภายใต้แนวคิดร่วมแรง ร่วมใจ ผู้สูงวัย กายใจเบิกบานโดยพัฒนารูปแบบการดูแลผู้สูงอายุที่ครบวงจรและจัดให้มีศูนย์เบ็ดเสร็จในการดูแลและส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลเกาะแต้ว

          ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นองค์กรในการจัดสวัสดิการสังคมสำหรับผู้สูงอายุในชุมชนรูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ แกนนำอาสาสมัครชุมชน องค์กรเครือข่ายจากภาครัฐและภาคเอกชนมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การส่งเสริมและสนับสนุนในการขับเคลื่อนและลดช่องว่างของความไม่เท่าเทียมในการเข้าถึงบริการต่างๆสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับการจัดบริการและสวัสดิการทางสังคมในการคุ้มครอง ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุแบบครบวงจรต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=84853

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us