|

นศ.สาขา ไมซ์ ม.อ. จัด “Healthy & Trendy Fair” นำความรู้สู่การปฏิบัติงานจริง

IMG_4916

นักศึกษาสาขาการจัดประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หรือ ไมซ์ จัดงาน Healthy & Trendy Fair สุขภาพดีไม่ตกเทรนด์ งานแฟร์เพื่อคนรักสุขภาพ ออกสตาร์ทความฟิต หนุนธุรกิจ Healthy & Wellness เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้กับการทำงานจริง

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 60 ที่ Conference Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อาจารย์พิชิต เรืองวัฒนา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดงาน “Healthy & Trendy Fair สุขภาพดีไม่ตกเทรนด์” โดยมีอาจารย์ดวงธิดา พัฒโน อาจารย์สาขาการจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน ซึ่งจัดโดยนักศึกษาสาขาการจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี

IMG_4908

อาจารย์พิชิต เรื่องวัฒนา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการพัฒนาองค์ความรู้ในรูปแบบสหวิทยาการ ส่งเสริมการนำความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อตลาดแรงงานยุคใหม่ ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมการจัดการประชุม สัมมนาการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดนิทรรศการ และงานแสดงสินค้า หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ สร้างรายได้เข้าประเทศในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับการพัฒนาของภาคอุตสาหกรรมนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงได้เปิดหลักสูตร “การจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล” ขึ้นตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งถือเป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์การขยายตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการเป็นแหล่งเรียนรู้ และการฝึกปฏิบัติจริงของนักศึกษา

IMG_4902

สำหรับการจัดงาน “Healthy & Trendy Fair สุขภาพดีไม่ตกเทรนด์” ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมพิเศษ ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้กับการทำงาน ฝึกปฏิบัติการจัดงานแสดงสินค้า ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรง ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปใช้ในการทำงานต่อไป

IMG_4911

ทั้งนี้ งาน Healthy & Trendy Fair สุขภาพดีไม่ตกเทรนด์ งานแฟร์เพื่อคนรักสุขภาพ ออกสตาร์ทความฟิต หนุนธุรกิจ Healthy & Wellness จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2560 ภายในงานมีการแสดง จำหน่ายสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งการพูดคุย เทคนิคการดูแลหุ่นให่ฟิตแอนด์เฟิร์มกับฟิตเนสไอดอล คุณฟ้าใส พึ่งอุดม และคุณเมจิ อโณมา, การแข่งขัน Play Pack Plank Challenge, มหกรรมแอโรบิคแดนซ์, การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ, การให้ความรู้เทคนิคดีๆ เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์สู่ความสำเร็จ, ชมการสาธิตการทำขนมและอาหารจากร้านดัง พร้อมสาธิตการแต่งหน้า, การแสดงศิลปะป้องกันตัวเทควันโด้ และสาธิตการเล่นโยคะง่ายๆ ได้ที่บ้าน

IMG_4927

IMG_4926

IMG_4888

IMG_4886

IMG_4883

IMG_4882

IMG_4878

IMG_4877

IMG_4876

IMG_4875

IMG_4893

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23527

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us